Chủ nhật, 28/04/2024, 19:13[GMT+7]

Đông Hưng: Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên

Thứ 6, 17/05/2019 | 08:53:16
1,006 lượt xem
Bám sát chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” và chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.

Liên đoàn Lao động huyện Đông Hưng tặng quà đoàn viên hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thuận, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Xí nghiệp May Đông Hưng (Tổng công ty May 10) chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, chồng bị khuyết tật không làm được gì, hai con còn nhỏ đang đi học, một mình tôi làm nuôi bốn miệng ăn nên không có tích lũy xây nhà mới mà phải ở trong ngôi nhà cũ, dột nát của bố mẹ. Đúng vào tháng công nhân năm nay, các cấp công đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn để tôi và gia đình có nơi ở ổn định. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn các cấp công đoàn đã cho tôi một mái ấm để yên tâm lao động.

Không chỉ lo cho đoàn viên có nơi ở vững chãi, thường xuyên trao tiền, quà giúp đỡ, động viên đoàn viên khó khăn, các cấp công đoàn còn kịp thời biểu dương, khen thưởng những đoàn viên có nhiều sáng kiến, cống hiến trong lao động, sản xuất. 

Anh Nguyễn Khắc Công, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH May mặc V.J.ONE (xã Hồng Châu) cho biết: Thời gian qua, dù Công ty phải đối mặt với một số khó khăn trong sản xuất song Công đoàn cùng với lãnh đạo Công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên. Bản thân tôi được UBND tỉnh tặng bằng khen, Công ty, LĐLĐ huyện biểu dương, ghi nhận sáng kiến “Sắp xếp lại mô hình cho một số công đoạn may nhằm giảm số lượng công nhân cắt chỉ, giảm chỉ bẩn trên sản phẩm”. Đó là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu có thêm nhiều sáng kiến làm lợi cho Công ty hơn nữa.

Nhằm thực hiện hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”, các cấp công đoàn huyện Đông Hưng còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, tham gia cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm bữa ăn đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh cho công nhân, người lao động. Giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong việc chi trả lương, thưởng và các phúc lợi khác. Nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi, LĐLĐ huyện tổ chức thành công “Tết sum vầy 2019” và trao quà cho 150 đoàn viên; cùng lãnh đạo huyện đi thăm, tặng quà trên 200 đoàn viên hoàn cảnh khó khăn và 73 con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị khuyết tật, nhiễm chất độc da cam/Điôxin. LĐLĐ huyện còn phối hợp với một số doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ, sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, tặng quà, hỗ trợ sim điện thoại cho người lao động. 

Ông Trần Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xí nghiệp May Đông Hưng cho biết: Công đoàn Công ty hiện có gần 400 đoàn viên. Để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, Công đoàn đã tham mưu lãnh đạo Công ty thứ bảy hàng tuần tổ chức thi tổ sản xuất giỏi, tặng quà các tổ sản xuất đạt doanh thu, mức khoán cao; thường xuyên kiểm tra bếp ăn tập thể. Vào mùa hè, ngoài bữa ăn chính, Công đoàn tham mưu lãnh đạo Công ty có thêm bữa ăn phụ là các món ăn, nước uống giải nhiệt. Tổ chức thăm hỏi những trường hợp đoàn viên, bố mẹ, con em họ ốm đau; hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn cho một số đoàn viên khó khăn về nhà ở. Những ngày nghỉ lễ, tết đều có thưởng và quà cho đoàn viên, người lao động. Những việc làm thiết thực đó đã tạo chất keo gắn kết công nhân với Công ty, giúp họ thêm hăng hái lao động sản xuất. Vì thế, doanh thu của Công ty ngày càng cao, lương bình quân của công nhân cũng tăng từ 6,8 triệu đồng/tháng (năm 2018) lên 7 triệu đồng/tháng (3 tháng đầu năm 2019).

Năm 2019, đặc biệt là trong tháng công nhân với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ huyện Đông Hưng chỉ đạo các công đoàn cơ sở lựa chọn nội dung phù hợp, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên. 

Ông Trần Đức Hiền, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: LĐLĐ huyện phát động mỗi công đoàn cơ sở có ít nhất một hoạt động cụ thể hoặc một mô hình chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động. Trong đó, chú trọng tổ chức hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh. Huy động các nguồn lực, nhất là từ doanh nghiệp để trao quà, hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao cho người lao động...


Thu Hiền