Thứ 2, 13/05/2024, 01:02[GMT+7]

Sacombank Thái Bình: Góp sức phát triển kinh tế - xã hội

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45:32
2,960 lượt xem
Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thái Bình (Sacombank Thái Bình) đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh từ tháng 10/2019. Là một trong những tổ chức tín dụng có mặt trên thị trường của tỉnh Thái Bình khá muộn song Sacombank Thái Bình đã phát huy lợi thế của một ngân hàng bán lẻ trong việc cung ứng cho khách hàng giải pháp tài chính tối ưu, giúp khách hàng có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân viên Sacombank Thái Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng app Sacombank Pay trên điện thoại di động.

Sacombank Thái Bình hiện có 1 trụ sở chính với 42 cán bộ, nhân viên. Đến ngày 31/3/2024, tổng quy mô huy động và cho vay của Sacombank Thái Bình đạt hơn 1.100 tỷ đồng; tổng doanh số thanh toán đạt hơn 330 tỷ đồng, trong đó thanh toán xuất, nhập khẩu đạt gần 3 triệu USD. 

Ông Nguyễn Đăng Dũng, Giám đốc Sacombank Thái Bình cho biết: Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Sacombank Thái Bình đã xây dựng các giải pháp đặc thù, riêng biệt với phương châm “Khách hàng hài lòng, Sacombank thành công”. Cùng với việc chú trọng đào tạo nguồn nhân sự chuyên nghiệp, năng động, thời gian qua, Sacombank Thái Bình còn bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Sacombank, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trên cơ sở đó thực hiện tốt vai trò chủ lực trong cung ứng vốn, sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. 

Là một trong những khách hàng vay vốn mang lại hiệu quả cao, anh Đặng Sơn Trình, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Trong quá trình vay vốn ngân hàng, cán bộ của Sacombank Thái Bình đã hướng dẫn tôi hoàn thiện các thủ tục rất tận tình nên việc giải ngân được thực hiện rất nhanh chóng. Với số vốn được vay, tôi đã có điều kiện để tiếp tục mở rộng, phát triển quy mô Công ty TNHH Xây dựng và Năng lượng xanh Trình Thiên Lan. Với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là hệ thống điện gió và điện mặt trời, đến nay mới đi vào hoạt động 5 năm nhưng Công ty đã khẳng định được uy tín trên thị trường, xuất bán không chỉ ở thị trường trong tỉnh mà còn ở khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến khu vực miền Bắc, tạo việc làm cho 10 lao động với thu nhập trung bình 9 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH Xây dựng và Năng lượng xanh Trình Thiên Lan (thành phố Thái Bình) phát triển sản xuất từ nguồn vốn tín dụng của Sacombank Thái Bình. Trong ảnh: Cán bộ và nhân viên Công ty TNHH Xây dựng và Năng lượng xanh Trình Thiên Lan trao đổi những vấn đề cần lưu ý trước khi lắp đặt tấm pin mặt trời cho khách hàng.

Để đem lại sự hài lòng cho khách hàng, thời gian qua, Sacombank Thái Bình còn cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại; đồng thời, tích cực triển khai chiến lược số hóa toàn diện, đưa công nghệ vào các sản phẩm dịch vụ và quy trình quản trị vận hành. 

Theo đó, chiến lược chuyển đổi số được Sacombank Thái Bình triển khai thông qua bốn trụ cột gồm: hạ tầng công nghệ, giải pháp số hóa toàn diện, sản phẩm dịch vụ số, con người và tư duy số. Các dịch vụ được Sacombank Thái Bình cung cấp đến khách hàng như: Ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay tích hợp mọi dịch vụ tài chính cá nhân; mở tài khoản thanh toán bằng công nghệ eKYC, mở thẻ thanh toán/thẻ tín dụng phi vật lý có ngay trong 5s; thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ ATM; quét QR thanh toán, chuyển tiền, rút tiền nhanh chóng... 

Anh Đặng Sơn Trình, phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) cho biết thêm: Hiện nay, khi doanh nghiệp tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của Sacombank Thái Bình đã có thể thụ hưởng được đầy đủ những trải nghiệm số liền mạch và nhất quán, từ đó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí khi không cần phải đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. 

Không chỉ chú trọng thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Sacombank Thái Bình còn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn với số tiền ủng hộ năm 2023 đạt gần 1 tỷ đồng như: tặng 580 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình “Ấm tình mùa xuân” với tổng giá trị 270 triệu đồng, tặng 300 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị 300 triệu đồng, tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng giá trị gần 50 triệu đồng... 

 Minh Hương