Thứ 2, 20/05/2024, 08:18[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm của Khối Dân vận tỉnh năm 2022

Thứ 5, 16/12/2021 | 19:17:04
4,762 lượt xem
Chiều ngày 16/12, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Khối Dân vận tỉnh năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Video: Trien_khai_nhiem_vu_trong_tam_cua_Khoi_Dan_Van_tinh_2022.mp4

Năm 2021, hoạt động của Khối Dân vận tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đạt được nhiều kết quả tích cực. Các đơn vị trong khối đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tổ chức triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương. Phát huy tốt vai trò tập hợp, vận động, đoàn kết toàn dân; thực hiện tốt việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng, giữa các thành viên trong khối được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả hơn. Việc thực hiện công tác giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh từng bước đi vào nền nếp và đạt hiệu quả. Phong trào thi đua "dân vận khéo" tiếp tục được triển khai hiệu quả thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân. Các đơn vị thường xuyên nắm chắc tình hình, dự báo và định hướng tư tưởng, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, củng cố đại đoàn kết toàn dân góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 của tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị. 

Sau khi nghe ý kiến tham luận của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Khối Dân vận tỉnh trong năm 2021; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như: công tác nắm, dự báo tình hình chưa sâu sát, kịp thời, còn bị động; một số phong trào thi đua chưa tạo được sự lan tỏa; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp thời với diễn biến của dịch Covid-19... Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí đề nghị các đơn vị trong khối tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhất là các chủ trương mới nhằm tạo sự đồng thuận trong tổ chức triển khai thực hiện. Tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan, đặc biệt quán triệt chủ trương của Chính phủ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và chú trọng 5K + vắc-xin + đề cao ý thức người dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua. Chú trọng nhân rộng các mô hình dân vận khéo nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, bảo đảm thực chất, hiệu quả, có ý nghĩa kinh tế - xã hội rõ rệt. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, theo phương châm hướng về cơ sở. Quan tâm củng cố, xây dựng các tổ chức đoàn thể, nhất là những nơi yếu kém, chưa có tổ chức đoàn thể; ở đâu có hội viên, đoàn viên thì phải có tổ chức đoàn thể; có tổ chức thì phải hoạt động hiệu quả; phải thường xuyên nắm bắt, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên. Thường xuyên quan tâm chăm lo cho hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong khối trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đặc biệt chú trọng xây dựng lực lượng cốt cán phong trào ở cơ sở. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Quan tâm bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu kết nạp Đảng.

Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến tết Nguyên đán, đồng chí đề nghị các đơn vị trong khối, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh các hoạt động hướng đến mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng phù hợp với diễn biến dịch Covid-19; tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông, chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân, nhiệm vụ tuyển quân; chăm lo tết cho người dân; bảo đảm an ninh trật tự dịp cuối năm.

Tin: Đào Quyên
Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày