Thứ 3, 21/05/2024, 08:21[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 26/01/2022 | 15:17:41
12,850 lượt xem
Sáng ngày 26/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại huyện Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tiền Hải.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Huyện đã tổ chức ký cam kết nghiêm túc thực hiện Luật số 14/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; bảo đảm trật tự an toàn giao thông đối với cán bộ và nhân dân 32 xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn. UBND huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới các phòng ban chuyên môn, các xã, thị trấn về việc tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi và các đối tượng khác bảo đảm đúng đối tượng, không trùng, sót, đúng chế độ chính sách theo quy định. Dự kiến, trên 37.000 suất quà với tổng số tiền 13,6 tỷ đồng sẽ được trao tặng trước ngày 29/1. Về sản xuất nông nghiệp, đến ngày 23/1, toàn huyện đã lấy nước đổ ải cho 100% diện tích gieo cấy (9.900ha), đang tổ chức bừa ngả lần 2, phấn đấu gieo cấy lúa xuân xong trước ngày 20/2.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Công an huyện Tiền Hải. 

Về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đến ngày 23/1, đã có 487 thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khoẻ sau khám tuyển; các địa phương đã tổ chức thâm nhập, đến ngày 25/1, có 30/32 xã đã xuống lệnh gọi nhập ngũ, tổng số xuống lệnh là 412.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện đã kịp thời ban hành công điện và tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Đến ngày 25/1, tổng số F0 phát hiện trên địa bàn huyện là 604 ca, số điều trị khỏi là 435 ca, số đang điều trị là 185 ca. Tổng số vắc-xin phòng Covid-19 đã nhận đến ngày 23/1 là 249.944 liều, đã có 124.711 người được tiêm 1 mũi; 123.710 người tiêm 2 mũi; 33.698 người tiêm đủ 3 mũi. UBND huyện đã chủ động xin ý kiến tỉnh cho chủ trương thí điểm điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà. Đến hết ngày 24/1, toàn huyện có 69 F0 điều trị tại nhà; qua quá trình điều trị, theo dõi, các trường hợp F0 điều trị tại nhà đều có sức khỏe ổn định.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc tết cán bộ, nhân viên, người lao động Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị F0 tại nhà của huyện Tiền Hải. 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, chủ động của huyện Tiền Hải trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm dịp tết Nguyên đán nói chung, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh chính trị, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết Nguyên đán. Thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiên quyết xử lý vi phạm về nồng độ cồn; đẩy mạnh kiểm tra, tuyên truyền về phòng, chống cháy nổ, nhất là trong dịp tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân; bảo đảm mục tiêu 5 không: không trọng án, không tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có tiếng pháo nổ, không để xảy ra cháy, nổ nghiêm trọng, không để tập trung khiếu kiện đông người. Tập trung thực hiện tốt đề án sản xuất vụ xuân; tiếp tục chỉ đạo các địa phương còn thiếu quân đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, bằng mọi biện pháp gọi công dân đang đi làm ăn xa về, phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện và ngành y tế tổ chức khám bổ sung, bảo đảm chỉ tiêu được giao. Tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc khẩn trương, tích cực, bài bản của huyện Tiền Hải trong việc điều trị F0 thể nhẹ tại nhà, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, huyện cần thường xuyên đánh giá, bổ khuyết, hoàn thiện hơn nữa việc điều trị F0 tại nhà một cách hiệu quả, chặt chẽ; tiếp tục nâng cao năng lực trạm y tế lưu động, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bảo đảm người dân tiếp cận y tế một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất để bệnh nhân yên tâm điều trị tại nhà.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn, sẵn sàng phương án cho các huyện, thành phố tổ chức điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà tết cho cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện.

Tin: Lưu Ngần
Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày