Chủ nhật, 19/05/2024, 09:34[GMT+7]

Hưng Hà: Chủ động các biện pháp chống rét bảo vệ lúa xuân

Chủ nhật, 20/02/2022 | 17:41:04
1,360 lượt xem
Đến thời điểm này, huyện Hưng Hà đã hoàn thành gieo cấy trên 10.500 ha lúa xuân. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao trên địa bàn huyện có mưa, mưa vừa, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 9 - 11°C, có thể gây chết một số diện tích lúa gieo sạ và lúa cấy bằng giống chất lượng cao yếu chịu rét.

Nông dân Hưng Hà gieo thêm một phần diện tích mạ dự phòng bằng các giống lúa ngắn ngày để kịp thời ứng phó khi có rét đậm, rét hại.

Để chủ động ứng phó với điều kiện thời tiết bất lợi, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, huyện Hưng Hà chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và các địa phương hướng dẫn nông dân trữ nước vừa đủ trên mặt ruộng để chống rét cho lúa khi nhiệt độ dưới 15°C, với ruộng lúa có từ 1,5 lá trở lên giữ mực nước từ 2 - 3cm. Đồng thời, tuyên truyền nông dân không sử dụng thuốc trừ cỏ, bón phân urê khi nhiệt độ dưới 15°C; chú trọng chăm sóc, bảo vệ diện tích mạ chưa cấy, mạ dư thừa như tưới ẩm và giữ ấm cho mạ; gieo thêm một phần diện tích mạ dự phòng bằng các giống lúa ngắn ngày để kịp thời ứng phó khi có rét đậm gây chết lúa; chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện những đối tượng sâu bệnh phát sinh gây hại để kịp thời phòng trừ, không để lây lan ra diện rộng; kết hợp với đánh bắt, diệt chuột và ốc bươu vàng bảo vệ lúa xuân ngay từ đầu vụ.

Tổ diệt chuột xã Liên Hiệp (Hưng Hà) trộn mồi bả diệt chuột để bảo vệ lúa xuân. 

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày