Thứ 2, 29/04/2024, 10:26[GMT+7]

Kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

Thứ 6, 24/11/2023 | 12:13:43
6,517 lượt xem
Sáng ngày 24/11, đoàn kiểm tra của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) Trung ương, Quân khu 3 và tỉnh Thái Bình do đồng chí Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác GDQP&AN tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023.

Đồng chí Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tham gia đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Phạm Hoàng Long, Phó Tham mưu trưởng, Ủy viên Hội đồng GDQP&AN Quân khu 3; đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Các đồng chí là trưởng, phó các phòng thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm bài kiểm tra trắc nghiệm về kiến thức QP&AN.

Thời gian qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về GDQP&AN. Đặc biệt là Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQP&AN trong tình hình mới; Quy định số 07-QĐ/BTCTW, ngày 16/4/2008 của Ban Tổ chức Trung ương quy định về tiêu chuẩn kiến thức QP&AN cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các kế hoạch công tác của Hội đồng GDQP&AN tỉnh đến các phòng, đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ GDQP&AN, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho 190 đồng chí, đạt tỷ lệ 72% chỉ tiêu giao. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã bồi dưỡng 316/406 đồng chí, đạt tỷ lệ 78%. Qua việc bồi dưỡng kiến thức QP&AN góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong cơ quan thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh.

Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo, trao đổi làm rõ những kết quả đạt được cũng như một số tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác GDQP&AN tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng thời kiểm tra kiến thức QP&AN đối với 1 đồng chí thuộc đối tượng 2 và 12 đồng chí thuộc đối tượng 3. Qua kiểm tra, tất cả các đồng chí đều đạt yêu cầu.

                                                                      Duy Tùng