Thứ 2, 29/04/2024, 12:03[GMT+7]

Kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 6, 24/11/2023 | 15:18:57
12,767 lượt xem
Sáng ngày 24/11, đoàn kiểm tra của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) Trung ương do Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Vụ GDQP&AN, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn kiểm tra tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các đồng chí trong Hội đồng GDQP&AN tỉnh.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Vụ GDQP&AN, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi kiểm tra.

Sau khi kiểm tra nhận thức về QP&AN với đối tượng 3 là lãnh đạo cấp phòng của Sở Giáo dục và Đào tạo, đoàn nghe Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo về kết quả thực hiện công tác GDQP&AN. 

Theo đó, tỉnh Thái Bình hiện có 433 cơ sở giáo dục phổ thông đang thực hiện chương trình GDQP&AN cho học sinh. Kế hoạch giáo dục môn học và kế hoạch bài dạy bảo đảm khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu môn học. Từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023, cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo và khối trực thuộc đã tham gia, hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho 874 người, đạt hơn 80%. Các phương án, kế hoạch về tác chiến phòng thủ, chiến đấu phòng thủ, bảo vệ các mục tiêu chính trị, quân sự, kinh tế, kế hoạch hiệp đồng đều hoàn thành.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nêu một số khó khăn trong công tác GDQP&AN tại Thái Bình, trong đó đặc biệt là việc giáo viên giảng dạy môn học vẫn còn kiêm nhiệm. Đồng chí mong muốn Trung ương sớm có chỉ đạo đồng bộ về định biên giáo viên cho các tỉnh. Đối với các ý kiến của các thành viên trong đoàn, tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ và cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu để công tác GDQP&AN đạt kết quả tốt hơn nữa.

Đồng chí Vụ trưởng Vụ GDQP&AN, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác GDQP&AN tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Với những đề xuất của tỉnh, đồng chí đề nghị các thành viên trong đoàn tổng hợp và trình Hội đồng GDQP&AN Trung ương, Quân khu 3 xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

                                                                        Đặng Anh