Thứ 7, 27/04/2024, 22:46[GMT+7]

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Chủ nhật, 14/01/2024 | 15:39:37
8,598 lượt xem
Sáng ngày 14/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Ban quản trị chung cư Đam San, phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) tổ chức chương trình tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh hướng dẫn người dân kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Các hộ dân sống trong chung cư và khu vực lân cận đã được cung cấp thông tin về các vụ cháy điển hình trong nước, trong tỉnh thời gian qua; các nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ tại gia đình, khu dân cư, cơ sở tập trung đông người; kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC cơ bản. Người dân cũng được giải đáp những nội dung về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC, thực hành sử dụng bình chữa cháy và một số dụng cụ tại chỗ để dập đám với mô hình giả định.

Người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm cho cán bộ và nhân dân trong công tác PCCC cơ sở. Thông qua đó, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC, tích cực, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư trong mùa hanh khô và dịp tết Nguyên đán.

Trịnh Cường