Thứ 2, 06/05/2024, 19:40[GMT+7]

Đồn Công an bảo vệ Trung tâm Điện lực Thái Bình: Giữ vững an ninh trật tự

Thứ 3, 09/04/2024 | 08:32:50
16,433 lượt xem
Phát huy truyền thống Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, những năm qua, Đồn Công an bảo vệ Trung tâm Điện lực (BVTTĐL) Thái Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) giúp nhà đầu tư, doanh nghiệp, công nhân yên tâm lao động sản xuất.

Đồn Công an bảo vệ Trung tâm Điện lực Thái Bình phối hợp với Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 thực hiện tuần tra bảo đảm an ninh trật tự.

Đồn Công an BVTTĐL Thái Bình có nhiệm vụ bảo đảm ANTT, an toàn khu vực Công ty Nhiệt điện Thái Bình và Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Đây là các doanh nghiệp có nhiệm vụ phát triển nguồn điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng. 

Trung tá Nguyễn Tuấn Sơn, Đồn trưởng Đồn Công an BVTTĐL Thái Bình cho biết: Trước đây, trong quá trình thi công xây dựng Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 có 38 đơn vị nhà thầu, hơn 300 lao động hợp đồng làm việc. Tình trạng nhiều nhà thầu nợ lương công nhân và nợ tiền vật tư thiết bị thời gian dài không thanh toán dẫn đến công nhân tập trung đông người kiến nghị tiềm ẩn nguy cơ nảy sinh các vấn đề ảnh hưởng đến ANTT địa phương. Bên cạnh đó, khu vực cảng tiếp nhận than, dầu của Công ty Nhiệt điện Thái Bình ở khu vực cửa sông Trà Lý nên có nhiều yếu tố phức tạp về ANTT trên đường thủy nội địa. Trước tình hình ANTT địa bàn có chiều hướng diễn biến phức tạp, chúng tôi đã tập trung lực lượng duy trì và tăng cường tuần tra, kiểm soát các ngày trong tuần để kịp thời phát hiện, xử lý vụ việc liên quan đến ANTT; chủ động phối hợp với Đồn Biên phòng Trà Lý, chính quyền và lực lượng công an xã Thái Đô, Thái Thọ, Mỹ Lộc làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, Đồn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở các xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân, ANTT được cải thiện rõ nét, các vụ phạm pháp hình sự giảm hẳn qua từng năm.

Để giữ gìn ANTT, bên cạnh đấu tranh quyết liệt với ổ nhóm, các loại tội phạm, Đồn Công an BVTTĐL Thái Bình đã phối hợp với lực lượng BVTTĐL Thái Bình bảo đảm an ninh, an toàn hoạt động nhà máy. 

Anh Hoàng Trọng Duy, Đội trưởng Đội bảo vệ Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 chia sẻ: Hiện nay, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đang trong giai đoạn bàn giao giữa tổng thầu và nhà máy, có một số hạng mục thi công chưa xong như: các kho than, bãi đỗ xe, hàng rào, hệ thống camera an ninh... nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện các loại tội phạm bảo đảm an toàn hoạt động sản xuất của nhà máy, chúng tôi đã lắp đặt hệ thống camera giám sát, cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Đồn; xây dựng nội quy, quy chế ra vào nhà máy; quy trình xuất nhập hàng hóa. Mỗi quý, chúng tôi họp với lãnh đạo nhà máy và cán bộ của Đồn để nắm bắt tình hình an ninh địa phương và khắc phục những hạn chế nên tình hình ANTT luôn được bảo đảm.

Trung tá Lê Đình Hưng, Phó Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Đồn Công an BVTTĐL Thái Bình đã làm tốt công tác nắm tình hình; phối hợp chặt chẽ với các đội nghiệp vụ Công an huyện, chính quyền các xã phụ cận thực hiện tốt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, tích cực phòng ngừa đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Đồn đã tăng cường công tác quản lý, chủ động làm việc với các công ty và các đơn vị nhà thầu nâng cao trách nhiệm bảo đảm an ninh, an toàn tài sản; trong công tác phòng, chống tội phạm đã gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần ổn định ANTT bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh các nhà máy.

Đồn Công an bảo vệ Trung tâm Điện lực Thái Bình phối hợp Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 bảo đảm an ninh một số hạng mục chưa xong.

Nguyễn Thắm