Chủ nhật, 05/05/2024, 04:55[GMT+7]

Đông Hưng: Tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:24:11
7,144 lượt xem
Chiều ngày 24/4, huyện Đông Hưng tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2024.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, huyện Đông Hưng trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

380 vận động viên thuộc 38 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, mỗi đội lần lượt bốc thăm và trả lời các câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Phần thi thực hành diễn ra sôi nổi, quyết liệt, hấp dẫn với các nội dung: tổ chức chữa cháy, kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa, kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Thông qua hội thi nhằm bổ sung kiến thức, thực hành kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc tổ liên gia an toàn PCCC, đưa hoạt động của các tổ liên gia an toàn PCCC tại địa phương đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Hội thi đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, đồng thời là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng trao giải cho các đội thi.

Thực hành cứu người bị nạn đến nơi an toàn.

Thực hành dập tắt đám cháy tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội xuất sắc.

Hà Tuyết