Thứ 2, 29/04/2024, 21:07[GMT+7]

Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Thứ 6, 30/08/2013 | 19:41:44
1,630 lượt xem
Sáng ngày 30/8, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch nước và giảm thời gian thi hành án phạt tù cho phạm nhân đang thụ án tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

Tới dự có Đại tá Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh; một số ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh cùng thân nhân các phạm nhân được đặc xá, giảm án.

Thực hiện Quyết định số 1251/QĐ-CTN ngày 20/7/2013 của Chủ tịch nước và Kế hoạch số 195/KH-BCA của Bộ Công an về triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2013, Công an tỉnh đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo xét đặc xá và Hội đồng xét đặc xá đợt 2/9; tổ chức quán triệt và niêm yết công khai những quy định, tiêu chuẩn được xét đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh để phạm nhân tìm hiểu; tổ chức cho phạm nhân trong các buồng giam tự giới thiệu người đạt tiêu chuẩn đề nghị xét đặc xá bằng hình thức bỏ phiếu, bảo đảm công khai, đúng quy định. Tiểu ban chỉ đạo xét đặc xá Công an tỉnh đã làm hồ sơ đề nghị Chủ tịch nước ký quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn cho 27 trường hợp và giảm thời gian thi hành án cho 9 trường hợp. Đây là những phạm nhân đã chấp hành tốt các quy định trong quá trình lao động, cải tạo. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Trại tạm giam Công an tỉnh đã làm tốt công tác cải tạo, cảm hóa, giáo dục phạm nhân trong thời gian qua; chúc mừng và nhắc nhở các phạm nhân được đặc xá lần này khi trở về địa phương phải tiếp tục phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động, vượt qua mặc cảm cũng như những cám dỗ để không sa ngã vào con đường tội lỗi.

Đồng chí đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên đề cao trách nhiệm, giám sát thực hiện các quy định của Luật Đặc xá, đồng thời tổ chức tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người được hưởng đặc xá trở về hòa nhập với cộng đồng. Các lực lượng công an nắm chắc số lượng người được đặc xá trở về địa phương, có kế hoạch tiếp nhận, quản lý, đề nghị với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ việc làm, vay vốn giúp những người trở về phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Nguyễn Tùng

  • Từ khóa