Thứ 2, 29/04/2024, 22:34[GMT+7]

Bùi Quang Huy - Khát vọng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:07:42
1,082 lượt xem
Trong số 250 nam công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2013 của Thành phố Thái Bình, có 40% thanh niên hăng hái viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh Bùi Quang Huy, thôn Đồng Thanh, xã Tân Bình là một thanh niên như vậy.

Bùi Quang Huy (đứng giữa) đại diện 250 thanh niên thành phố Thái Bình nhập ngũ đợt 2/2003 nhận quà của lãnh đạo Thành phố Thái Bình tại lễ dâng hương báo công với Bác Hồ tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Tân Hòa, Vũ Thư)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội từng tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp; bố và các bác, các chú ruột là cựu chiến binh. Truyền thống ấy được viết tiếp khi Bùi Quang Huy hăng hái tham gia sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự và được nhận lệnh gọi nhập ngũ đợt 2/2013.

 

Không những chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, Huy còn ước muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, viết tiếp trang sử truyền thống của quê hương và gia đình. Huy tâm sự: “Em luôn mơ ước được đội mũ, đeo sao của người lính, được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho Tổ quốc. Em nghĩ quân đội sẽ là môi trường để em phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức. Khi được biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, em rất vui mừng. Vào quân đội, em sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống gia đình và quê hương.”

 

Bộ Tư lệnh Thủ đô là đơn vị mà Huy sẽ tham gia rèn luyện trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hành trang lên đường nhập ngũ của Huy ngoài những quân trang được cấp phát và một số đồ dùng cá nhân, còn có cả niềm tin yêu và tự hào của người thân trong gia đình. “ Gia đình chúng tôi rất vui khi được nghe Huy báo tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2/2013. Mong rằng cháu vào trong quân đội sẽ cố gẵng rèn luyện, tu dưỡng thật tốt” -  ông Bùi Thanh Tâm, bố của Huy chia sẻ.

Thúy Vân

(Đài Truyền thanh Thành phố)

 

 

  • Từ khóa