Thứ 3, 14/05/2024, 17:48[GMT+7]

Tiếp tục thực hiện tốt công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ 3, 28/06/2022 | 15:47:46
14,800 lượt xem
Sáng ngày 28/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 28622-TIEP_TUC_THUC_HIEN_TOT_CONG_TAC_NOI_CHINH_PHONG_CHONG_TIEU_CUC_S1.mp4?_t=1656420660

6 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự vào cuộc tích cực với quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quân sự, quốc phòng được giữ vững. 

Các cấp ủy, tổ chức đảng đã chú trọng phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp nâng cao hiệu quả công tác dự báo, nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết phù hợp, kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự; tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng và các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tích cực; một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai kịp thời, đạt kết quả như công tác công khai, minh bạch, cải cách hành chính... Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường.

Đại biểu dự hội nghị. 

 Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được đồng thời chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua...

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và ban chỉ đạo các cấp; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân. Quán triệt, triển khai các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, cụ thể hóa thành các kế hoạch thực hiện. Chú trọng việc dự báo, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ, chủ động giải quyết ngay từ cơ sở.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh khẳng định: Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh sẽ tăng cường trách nhiệm và có kế hoạch hoạt động cụ thể, coi công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là công tác thường xuyên, liên tục song song với nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, các cấp, các ngành cần có trách nhiệm phối hợp cùng với ban chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Các cấp ủy đảng đề cao tinh thần trách nhiệm, nhất là người đứng đầu, coi lĩnh vực nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời cũng là điều kiện để giữ vững ổn định tình hình, đoàn kết nội bộ, bảo đảm tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giúp việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả cao. UBND tỉnh và UBND các cấp tăng cường chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc vào cuộc trên tinh thần trách nhiệm cao nhất, trước hết cần tập trung vào các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cơ quan chuyên môn, các ngành khối nội chính, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục bám sát địa bàn, cơ sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 

                                                               Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày