Chủ nhật, 28/04/2024, 00:18[GMT+7]

Chào mừng đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper đến Quảng Ninh

Thứ 4, 21/02/2024 | 20:51:36
6,803 lượt xem
Ngày 21/2, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón, chào mừng đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper đến Quảng Ninh.

Quảng Ninh tổ chức lễ đón, chào mừng 11 đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đến hạ Long, Quảng Ninh.

Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023-2024 có gần 400 thủy thủ với 11 thuyền buồm được chia làm 8 chặng cùng16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Điểm đến Hạ Long nằm trong chặng đua số 5 mang tên thử thách Châu Á-Thái Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Thùy Yên khẳng định: Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023-2024 có Cảng đến Vịnh Hạ Long là sự kiện đặc biệt, là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá hình ảnh, điểm đến Hạ Long, Quảng Ninh đến các thủy thủ đoàn với thông điệp Quảng Ninh được ví là hình ảnh nước Việt Nam thu nhỏ với thiên nhiên, văn hóa đặc sắc, con người thân thiện và có Vịnh Hạ Long-Di sản thiên nhiên thế giới.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Nguyễn Thùy Yên phát biểu tại buổi lễ. 

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh mong muốn, các thành viên trong đoàn đua thuyền tận hưởng những ngày đầu năm mới ý nghĩa, có trải nghiệm tuyệt vời tại Hạ Long và lan tỏa vẻ đẹp của di sản Vịnh Hạ Long và các điểm, khu du lịch nổi tiếng của thành phố đến những vùng đất, châu lục mà họ đặt chân tới.

Sau khi cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, từ ngày 18 đến 19/2, các thuyền viên tham dự một số hoạt động tại Quảng Ninh. Dự kiến, ngày 2/3, các thuyền rời vịnh Hạ Long tiếp tục hành trình đến cảng Cửu Châu, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trước khi đến vịnh Hạ Long, các thuyền đua xuất phát từ Coral Sea Marina Resort (biển Airlie, vùng Whitsunday, bang Queensland, Australia).

Các đại biểu cùng các 11 đội đua thuyền buồm tại lễ đón, chào mừng của tỉnh Quảng Ninh. 

Để quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút nhà đầu tư tới Quảng Ninh, dịp này, tỉnh tổ chức một số hoạt động: chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long; chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh gắn với Lễ trao giải của Giải đua. Cùng với đó là một số hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình tham quan, du lịch cho thuyền viên, ban tổ chức... nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giới thiệu cơ hội, tiềm năng, dự án thu hút đầu tư du lịch tại tỉnh đến bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng 11 đội đua đến Hạ Long, Quảng Ninh. 

Giải đua thuyền buồm Clipper Race được bắt đầu vào tháng 10/1996 tại thành phố Plymouth (Vương quốc Anh). Đến nay có hơn 50 thành phố trên thế giới là điểm dừng chân của Giải đua thuyền này.

Mùa giải 2023-2024 được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Tham gia mùa giải có 11 thuyền, trong đó có thuyền đua đội Quảng Ninh với tên gọi “Ha Long Bay, Viet Nam” với gần 400 thủy thủ là những người yêu thích môn thể thao đua thuyền, trong đó có nhiều người là các nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sĩ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội... Bên cạnh đó, còn có hàng trăm người thân của thủy thủ và phóng viên báo chí nước ngoài tới các điểm đến của Giải đua.

Lãnh đạo thành phố Hạ Long và Sở Du lịch tặng hoa, chúc mừng đội đua thuyền buồm Quảng Ninh với tên gọi "Ha Long Bay, Viet Nam".

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa