Chủ nhật, 12/05/2024, 03:11[GMT+7]

Công an huyện Tiền Hải: Quyết liệt đấu tranh với tội phạm

Thứ 2, 21/08/2023 | 21:07:27
11,122 lượt xem
Xác định công tác bảo đảm an ninh trật tự là nhiệm vụ trọng tâm, Công an huyện Tiền Hải đã huy động lực lượng, phương tiện quyết liệt triển khai các mặt công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Mô hình camera an ninh tại xã An Ninh (Tiền Hải) góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiền Hải là địa bàn rộng, có nhiều đối tượng hình sự, ma túy, hoạt động của các loại tội phạm thời gian qua diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới trên không gian mạng. 

Điển hình, Công an huyện Tiền Hải đã phá án thành công, bắt giữ đối tượng Phạm Văn Phúc, sinh năm 1996, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình có hành vi lừa đảo, dùng chiêu trò chỉnh sửa “bill” chuyển tiền để chiếm đoạt trên 16 triệu đồng của khách hàng. Qua điều tra mở rộng, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2022 đến tháng 4/2023 đối tượng Phúc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở Hải Phòng, Hưng Yên và một số tỉnh lân cận.

Thượng tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng Công an huyện Tiền Hải cho biết: Thời gian qua, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh truy quét các loại tội phạm, không để bị động, bất ngờ, không để hình thành tội phạm có tổ chức, điểm nóng. Công an huyện chú trọng đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với cảnh báo phương thức, thủ đoạn phạm tội, cách thức phòng ngừa, tố giác tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội. Thông qua công tác tuyên truyền huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, đề cao cảnh giác, có biện pháp phát hiện, giải quyết các mâu thuẫn, vướng mắc nảy sinh trong đời sống xã hội. Ngoài ra, phát huy vai trò của các lực lượng ở cơ sở, công an xã tổ chức tốt công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là tại các địa bàn trọng điểm để phòng ngừa, kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh.

Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Công an và Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện trong công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý tin báo tố giác về tội phạm. Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Tiền Hải đã đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, đạt nhiều kết quả. Trong đó, tội phạm vi phạm pháp luật về trật tự xã hội xảy ra 47 vụ; đã điều tra 46 vụ, 150 đối tượng, khởi tố 23 vụ, 61 bị can, xử lý hành chính 12 vụ, 54 đối tượng...

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Tiền Hải được bảo đảm. Công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm được thực hiện quyết liệt, hiệu quả, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng công an.

Mạnh Thắng