Thứ 7, 18/05/2024, 17:19[GMT+7]

Ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính tại Hội nghị ARMI 16

Thứ 2, 25/09/2023 | 15:13:08
1,683 lượt xem
Tại Hội nghị ARMI 16, Bưu điện Việt Nam đã giới thiệu về hướng đi mới của Tổng công ty trong ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đại biểu tham quan gian hàng của Bưu điện Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN (ARMI) lần thứ 16 diễn ra từ ngày 20 đến 23/9/2023 tại TP Đà Nẵng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tham gia gian hàng giới thiệu ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính tới các đại biểu trong nước và quốc tế.

Ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính tại Hội nghị ARMI 16 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Thanh Lâm thăm gian hàng của Bưu điện Việt Nam

Theo xu hướng toàn cầu hướng tới số hóa và với sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, Bưu chính đã khám phá và đang sử dụng các công nghệ mới để cải thiện hiệu suất và cung cấp các dịch vụ và sản phẩm sáng tạo mới. Tại Hội nghị lần này, gian hàng của Bưu điện Việt Nam đã giới thiệu về hướng đi mới của Tổng công ty trong ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính.

Giải pháp kỹ thuật của ứng dụng này là sử dụng công nghệ Figma, tích hợp với các công cụ khác như Dora để tạo ứng dụng tem số công nghệ Blockchain. Với thiết kế sinh động, kết hợp mã QR, đại biểu và quan khách được trải nghiệm trực tiếp trên màn hình về các thông tin đa dạng của tem bưu chính phát hành về chủ đề ASEAN theo 4 phần: Việt Nam với Hiệp hội ASEAN, Cộng đồng ASEAN, Quốc hoa ASEAN và Trang phục truyền thống ASEAN.

Ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính tại Hội nghị ARMI 16 - Ảnh 2.

Ứng dụng tem số công nghệ Blockchain

Ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực tem bưu chính tại Hội nghị ARMI 16 - Ảnh 3.

Các giải pháp công nghệ được giới thiệu tại triển lãm lần này hướng tới giải pháp tem kỹ thuật số và kinh doanh tem trên môi trường số, đồng thời mang tới không gian giải trí qua hình thức chụp ảnh cá nhân với tem ASEAN và phong cảnh Đà Nẵng.

Theo vietnamplus.vn