Thứ 7, 27/04/2024, 20:05[GMT+7]

Sinh động các chương trình trực tiếp tại Fanpage Báo Tuyên Quang online

Thứ 3, 03/01/2023 | 08:16:51
2,357 lượt xem
Một tờ báo địa phương như Báo Tuyên Quang là một trong những tòa soạn đi đầu về làm trực tiếp (livestream) ngay trên trang Fanpage. Báo Tuyên Quang online đã làm trực tiếp trên Facebook từ năm 2020, đến nay đã có khoảng 100 chương trình trực tiếp. Hình thức này không lạ, mà lạ ở việc thông tin báo chí được truyền đi theo cách mới.

Giao diện trang Fanpage Báo Tuyên Quang online.

Tính năng livestream của Facbook là công cụ đặc biệt cho phép người dùng phát sóng trực tiếp thông qua mạng Internet trên các thiết bị kỹ thuật số, giúp công chúng có thể theo dõi và tương tác đồng thời với thời điểm xảy ra. 

Mạng xã hội Facebook rất phổ biến tại Việt Nam, Báo Tuyên Quang tận dụng thế mạnh đó để “lôi kéo" độc giả từ chính những chương trình trực tiếp lớn. Đến nay Fanpage Báo Tuyên Quang Online đã có tới 55.000 lượt theo dõi và 22.000 lượt thích chỉ trong vòng vài năm xây dựng.

Những chương trình lớn như: Lễ Hội Thành Tuyên, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế 2022, Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”, Người đẹp xứ Tuyên 2022… được phủ sóng rộng khắp cả nước chính nhờ những màn live sống động, âm thanh, hình ảnh sắc nét đến từ đội ngũ được biết chỉ vỏn vẹn 10 thành viên. Đặc biệt clip về Lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2022 trên nền tảng Facebook với gần 5 triệu lượt xem và hơn 10.000 lượt chia sẻ. Đây là cú huých lớn đưa Báo Tuyên Quang đến gần hơn với độc giả trên khắp cả nước thông qua sự kiện du lịch lớn của tỉnh.

Điểm đặc biệt trên Fanpage Báo Tuyên Quang Online, mọi thắc mắc được giải đáp ngay trên sóng trực tiếp, độc giả có thể đưa ra bất kỳ thắc mắc, lời khen, góp ý đều được đội ngũ admin trả lời nhanh chóng. Sự kiện qua rồi, vẫn có thể dễ dàng xem lại, chia sẻ những chương trình yêu thích và để lại bình luận.

Không chỉ những sự kiện văn hóa - xã hội mà người dân còn được trực tiếp tham gia góp ý theo dõi các phiên họp HĐND tỉnh…Đây chính là quyền lợi ưu tiên đặc biệt dành cho người dân khi báo chí là cầu nối quan trọng. Có thể thấy Báo Tuyên Quang đang đi đúng hướng và thành quả họ nhận được chính là sự ghi nhận của đông đảo người dân sau các chương trình truyền hình trực tiếp.

PV