Thứ 4, 15/05/2024, 11:23[GMT+7]

Hội Nông dân xã Tây Lương: Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Thứ 5, 12/10/2023 | 22:28:49
1,319 lượt xem
Với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, Hội Nông dân xã Tây Lương (Tiền Hải) đã khuyến khích hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Mô hình nuôi vịt siêu thịt của ông Bùi Trung Huyên cho hiệu quả kinh tế ổn định.

Thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ông Tô Đình Hùng, thôn Thượng đã xây dựng gia trại rộng 3,2 mẫu để nuôi cá truyền thống, lợn, vịt. Ông Hùng chia sẻ: Nhờ Hội Nông dân xã tạo điều kiện cho vay vốn và hỗ trợ tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, đến nay gia đình tôi đã có kinh tế ổn định, nuôi các con ăn học thành đạt. Từ diện tích gia trại, hàng năm tôi vào đàn khoảng 50 con lợn, 1 vạn con vịt, cho hiệu quả kinh tế hơn 300 triệu đồng.

Cũng như ông Hùng, gia đình ông Bùi Trung Huyên, thôn Nghĩa phát triển kinh tế hiệu quả từ mô hình nuôi vịt. Ông Huyên cho biết: Để phát triển kinh tế, gia đình tôi thuê 5ha nuôi vịt siêu thịt và trồng cây ăn quả. Mỗi lứa vịt tôi nhập khoảng 1.000 con. Đàn vịt được nuôi theo đúng quy trình và phòng bệnh đầy đủ. Sau hơn 50 ngày xuất 1 lứa, trừ chi phí thu lãi hơn 20 triệu đồng.

Trên đây là hai trong nhiều hội viên, nông dân nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Được biết, trong những năm qua, từ sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã Tây Lương, nhiều hội viên đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi... cho hiệu quả kinh tế cao, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi. 

Ông Nguyễn Xuân Huyến, Chủ tịch Hội cho biết: Hội hiện có 975 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 5 chi hội. Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội đã giúp 159 hội viên vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và các chương trình, dự án của tổ chức hội cấp trên, đến nay tổng dư nợ đạt 5.558 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức 5 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và cây trồng, thu hút 400 lượt hội viên tham gia.

Từ nỗ lực giúp hội viên phát triển kinh tế của tổ chức hội, đặc biệt là sự chủ động của hội viên đã tạo ra những mô hình sản xuất, chăn nuôi hiệu quả, mang lại thu nhập cao. Thời gian qua, Hội Nông dân xã Tây Lương đã giúp 15 hội viên, nông dân thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ nghèo đa chiều tại địa phương còn 0,89%. Hội còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên bám sát chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, tham gia xây dựng các mô hình phát triển kinh tế gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều hội viên nông dân xã Tây Lương tham gia vào mô hình cấy lúa hữu cơ được các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày