Thứ 2, 13/05/2024, 02:02[GMT+7]

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Xương

Thứ 4, 15/11/2023 | 17:11:11
3,300 lượt xem
Chiều ngày 15/11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri huyện Kiến Xương tại điểm xã Vũ Trung và xã Minh Quang. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 tới cử tri. Cử tri huyện Kiến Xương cơ bản nhất trí với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống.

Cử tri xã Vũ Trung phát biểu tại hội nghị.

Cử tri xã Vũ Trung kiến nghị các cấp, các ngành cần có sự quan tâm hơn nữa, giải quyết tốt chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc da cam/Điôxin, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cử tri xã Vũ Thắng phát biểu tại hội nghị.

Cử tri xã Vũ Thắng kiến nghị cần cải cách thủ tục hành chính trong đấu giá quyền sử dụng đất; hỗ trợ tỷ lệ nguồn thu đấu giá đất cho các địa phương, tạo nguồn để trả nợ xây dựng cơ bản. Một số địa phương gặp khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; chất lượng nước sạch ở một số địa phương không được bảo đảm; cử tri kiến nghị tỉnh, huyện xây dựng cơ chế hỗ trợ mang tính đặc thù cho các địa phương đã đăng ký về đích xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra, cử tri huyện Kiến Xương kiến nghị các cấp, các ngành của tỉnh, huyện có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia tích tụ ruộng đất, diệt chuột, sản xuất nông nghiệp, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, giúp người dân yên tâm sản xuất.   

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Kiến Xương đã giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị chuyển các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết và gửi kỳ họp HĐND tỉnh, HĐND huyện sắp tới.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày