Thứ 2, 29/04/2024, 22:32[GMT+7]

Lễ tế mở cửa đền và dâng hương tại khu lăng mộ các vua Trần

Thứ 5, 22/02/2024 | 14:52:00
17,147 lượt xem
Trong khuôn khổ lễ hội đền Trần, sáng ngày 22/2 (ngày 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại di tích quốc gia đặc biệt khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần đã diễn ra lễ tế mở cửa đền và lễ dâng hương tại khu lăng mộ các vua Trần.

Lễ tế mở cửa đền diễn ra tại sân tòa trung tế đền vua.

Video: 220224-_Trang_nghiem_nghi_le_mo_man_le_hoi_den_Tran.mp4?_t=1708611703

Đây là các hoạt động phần lễ mở màn cho chuỗi hoạt động diễn ra tại lễ hội đền Trần. Tại các nghi lễ truyền thống, đội tế, các cụ cao niên thôn Tam Đường, xã Tiến Đức, thủ nhang, ban quản lý di tích đền Trần đã thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương, dâng rượu tại sân tòa Trung tế đền vua và các ngôi mộ vua Trần. Đây là nét đẹp văn hóa nhằm tưởng nhớ tới công lao dựng nước giữ nước của vương triều Trần, ôn lại lịch sử hào hùng chống quân xâm lược của quân dân Đại Việt.

Nghi lễ truyền thống mở màn cho lễ hội đền Trần.

Lễ dâng hương tại lăng mộ các vua Trần.

Các nghi lễ truyền thống diễn ra trang nghiêm trong không gian linh thiêng của lễ hội đền Trần góp phần thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị di sản văn hóa lễ hội đền Trần trong đời sống đương đại.

Tú Anh