Thứ 2, 29/04/2024, 21:51[GMT+7]

Khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật mừng Đảng mừng xuân

Thứ 5, 22/02/2024 | 15:03:41
14,067 lượt xem
Sáng ngày 22/2, tại di tích quốc gia đặc biệt khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần, xã Tiến Đức (Hưng Hà), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật mừng Đảng mừng xuân chủ đề “Sắc xuân”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày 66 tác phẩm, trong đó có 45 tác phẩm mỹ thuật, 21 tác phẩm nhiếp ảnh của gần 50 tác giả. Với cách sắp đặt mang tính thẩm mỹ cao, đan xen giữa tranh và ảnh tạo màu sắc đa dạng, sống động, triển lãm mang đến cho người xem những khoảnh khắc chân thực nhưng cũng đầy sáng tạo về vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người, những nét độc đáo trong sinh hoạt lễ hội, lao động sản xuất… Các tác phẩm được chụp, vẽ tại các địa phương trong tỉnh mang cảm xúc yêu mến, tự hào về mảnh đất, con người Thái Bình nói chung, huyện Hưng Hà nói riêng.

Đại diện Chi hội Mỹ thuật, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh giới thiệu về các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm.

Tại không gian lễ hội đền Trần, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật “Sắc xuân” đưa các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh đến gần hơn với công chúng, lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp; đồng thời, cổ vũ, khích lệ các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh tiếp tục say mê sáng tác, có những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao đến với công chúng trong và ngoài nước.

Chương trình văn nghệ chào mừng triển lãm.

Tú Anh