Thứ 2, 29/04/2024, 16:37[GMT+7]

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Thái Bình

Thứ 6, 23/02/2024 | 16:21:44
17,210 lượt xem
Sáng ngày 23/2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII tại Thái Bình. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chúc mừng ngày thơ.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự ngày thơ Việt Nam tại Thái Bình.

Từ năm 2003, ngày rằm tháng Giêng hàng năm được Hội Nhà văn Việt Nam lựa chọn là ngày thơ Việt Nam với ý nghĩa tôn vinh những thành tựu thơ ca, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị thơ ca của dân tộc trong đời sống xã hội. Ngày thơ Việt Nam năm nay diễn ra với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” là dịp để những người làm thơ, yêu thơ được gặp gỡ, kết nối với nhau trong không gian sáng tạo, qua đó động viên các nhà thơ, các văn nghệ sĩ tích cực sáng tác, lao động nghệ thuật. Từ đó, góp phần khơi dậy, bồi đắp, nuôi dưỡng tình yêu thơ ca, tình yêu cuộc sống trong các tầng lớp nhân dân.

Các tác giả giao lưu, trò chuyện về thơ.Các nghệ sĩ thể hiện những tác phẩm thơ nổi tiếng.

Tại ngày thơ, NSND Phạm Huy Tầm và nghệ sĩ Văn Tuấn đã thể hiện tác phẩm “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và tác phẩm “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các nhà thơ thuộc Chi hội Văn học, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã thể hiện những tác phẩm xuất sắc của mình, đồng thời tham gia giao lưu, chia sẻ về các tác phẩm cũng như nguồn cảm hứng trong thơ ca.

Tú Anh