Thứ 2, 29/04/2024, 16:57[GMT+7]

Làng Hổ Ðội Nỗ lực bảo tồn cây đa trên 600 tuổi

Thứ 2, 11/11/2013 | 08:29:32
1,402 lượt xem
Tại quần thể di tích này có cây đa trên 600 năm, được người dân nơi đây coi như linh vật của làng Hổ Ðội nói chung và khu di tích văn hóa nói riêng.

Quần thể di tích văn hóa Ðình - Chùa - Ðài tưởng niệm các liệt sĩ làng Hổ Ðội, xã Thụy Lương (Thái Thụy) được UBND tỉnh cấp Bằng di tích lịch sử văn hoá năm 1997. Tại quần thể di tích này có cây đa trên 600 năm, được người dân nơi đây coi như linh vật của làng Hổ Ðội nói chung và khu di tích văn hóa nói riêng.  Khu di tích này hiện đang thờ 3 vị Thành hoàng và các liệt sĩ của làng Hổ Ðội. Ðây còn là một di sản kiến trúc văn hóa nghệ thuật quý giá, riêng cây đa còn gắn bó mật thiết với lịch sử của làng từ khi được lập.

Tuy nhiên, trải qua nhiều năm tháng, cây đa đã bị các loại sâu gây hại làm mục thân, một số cành đã chết khô. Do đó Ban Quản lý khu di tích đã nhờ Sở Nông nghiệp và PTNT tìm giải pháp cứu chữa, giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt. Vừa qua, Sở Nông nghiệp và PTNT đã cử cán bộ kỹ thuật xuống trừ sâu và bón phân để kích thích rễ đa phục hồi. Hiện cây đa đã có chuyển biến, ra mầm mới, bén rễ… có khả năng phục hồi tốt.

Nguyên Bình

  • Từ khóa