Thứ 2, 29/04/2024, 19:22[GMT+7]

Triển lãm mỹ thuật của giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Bình

Thứ 2, 25/11/2013 | 09:52:21
2,231 lượt xem
Ðồng hành cùng các hoạt động thiết thực, thi đua sáng tạo lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể giáo viên giảng dạy Mỹ thuật Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Bình thể hiện tình cảm của mình bằng các tác phẩm hội họa đặc sắc.

Trường Sa trong tôi. (Sơn dầu - Hoàng Trung Dũng)

Triển lãm Mỹ thuật của các thầy cô với 30 tác phẩm hội họa được tuyển chọn có chất lượng cao, khai mạc lúc 15 giờ ngày 18/11 tại khuôn viên nhà trường. Các tác phẩm trong triển lãm là thành quả của sự đam mê, tìm tòi, sáng tạo không mệt mỏi của các thầy cô trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu trong thời gian qua. Trong triển lãm, những người yêu mến nghệ thuật hội họa được cảm nhận về sự đa dạng của đề tài, phong phú về nội dung, đặc biệt là rất nhiều cảm xúc chân thành được thể hiện qua phong cách sáng tạo độc đáo.

 

Những năm qua đội ngũ giáo viên Mỹ thuật của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Bình đạt trình độ Thạc sĩ chuyên ngành chiếm 90%. Ngoài việc truyền đạt kiến thức cơ bản các thầy cô còn tiếp thêm ngọn lửa đam mê sáng tạo cho các em học sinh, sinh viên. “Muốn giảng dạy tốt thì phải biết sáng tạo” điều này đã thường trực trong ý thức của các thầy cô. Sáng tác và triển lãm trở thành phong trào trong việc thực hiện nhiệm vụ và hoạt động của giáo viên Mỹ thuật.

 

Chân dung ba thiếu nữ. (Ký họa màu nước - Ðỗ Ðức Ðộ)

 

Song song với công tác giảng dạy tại nhà trường là các hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Hội VHNT, khu vực và toàn quốc. Trong đó triển lãm Mỹ thuật là hoạt động được các thầy cô tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Qua những lần triển lãm  thầy cô khẳng định được trình độ, năng lực chuyên môn và sức sáng tạo của mình.

 

Thầy giáo Hoàng Trung Dũng, Trưởng Khoa Mỹ thuật, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Họa sỹ Trẻ Thái Bình có nhiều tác phẩm đã đoạt các giải thưởng, giấy khen của tỉnh, khu vực, Hội mỹ thuật Việt Nam. Trong đó có 4 tác phẩm được lưu giữ trong bộ sưu tập của Hội Mỹ thuật Việt Namon>.

 

Họa sỹ Ðỗ Ðức Ðộ là giảng viên trẻ năng động, nhiệt tình, say mê sáng tác. Các tác phẩm của thầy giáo chủ đạo là chất liệu sơn dầu, mầu nước, Acrylic… rất phong phú, đa dạng, mang đậm hơi thở của cuộc sống đương đại.

 

Ngược mùa. (Sơn dầu - Lương Văn Thuân)

 

Tham gia sáng tác muộn hơn nhưng thầy giáo Lương Văn Thuân đã sớm khẳng định được năng lực sáng tạo của mình qua các tác phẩm tham dự triển lãm cấp CLB và tỉnh, khu vực. Thầy đã nhận được giải thưởng của tỉnh Thái Bình và của Ủy ban liên hiệp các Hội VHNT toàn quốc. Thầy giáo Vũ Anh Hùng với những khám phá và kỹ thuật lụa truyền thống được đồng nghiệp đánh giá cao. Thầy giáo Phạm Quốc Thắng thể hiện chuyên ngành đồ họa theo phong cách chững chạc, các tác phẩm đồ họa gây ấn tượng tốt cho người xem. Thầy giáo Lương Tiến Dũng cần mẫn, say sưa với sơn dầu, lụa. Các tác phẩm của anh trong triển lãm tràn ngập cảm xúc về những phong cảnh tươi đẹp của quê hương đất nước…

 

Hoạt động sáng tác và triển lãm của các thầy cô đã góp phần vào việc khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường trong nhiều năm qua, đưa thương hiệu của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Thái Bình đến với nhiều nơi trong toàn quốc.

Hoàng Trung Dũng

(Trường Cao đẳng VHNT Thái Bình)

 

 

 

  • Từ khóa