Chủ nhật, 19/05/2024, 10:12[GMT+7]

Sơ kết dự án thư viện thân thiện cấp tiểu học giai đoạn 2021-2025

Thứ 3, 26/12/2023 | 15:18:02
2,140 lượt xem
Sáng ngày 26/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết dự án thư viện thân thiện cấp tiểu học giai đoạn 2021-2025.

Cô trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thọ (thành phố Thái Bình) thích thú đọc sách tại thư viện thân thiện.

Trong hơn 3 năm thực hiện dự án thư viện thân thiện trường tiểu học, cả nước có 140 thư viện trường tiểu học được hỗ trợ toàn phần để đổi mới, hoạt động hiệu quả; gần 700 nghìn quyển sách được tuyển chọn, phân loại theo trình độ đọc và cấp về các trường; hơn 3.000 giáo viên và nhân viên thư viện đã được tập huấn để triển khai hoạt động thư viện tích cực, bài bản và hơn 1,1 triệu học sinh được tiếp cận với thư viện, hoạt động tại thư viện một cách vui vẻ, thoải mái. Cùng với đó, nhiều mô hình thư viện do các địa phương và các tổ chức xã hội hỗ trợ triển khai cũng phát triển mạnh mẽ. Những mô hình thư viện xanh, thư viện cộng đồng, tủ sách phụ huynh, thư viện thân thiện… đang được triển khai rộng rãi và có tác động tích cực đến việc đọc sách, phát triển ngôn ngữ và văn hóa đọc cho học sinh tiểu học.

Với mục tiêu lan tỏa sâu rộng hơn mô hình thư viện thân thiện trong cả nước, thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức Room to Read tạo điều kiện để các trường tiểu học tiếp cận nguồn sách truyện thiếu nhi có chất lượng; ứng dụng kỹ thuật số và công nghệ thông tin đối với thư viện trường học nhằm đa dạng hóa tài nguyên thông tin thư viện, nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành thư viện; hỗ trợ tập huấn và chuyển giao kỹ thuật dự án.

                                                                        Đặng Anh