Thứ 2, 20/05/2024, 17:14[GMT+7]

Các doanh nghiệp Hàn Quốc ra mắt "siêu ứng dụng" cho phép tiếp cận mọi dịch vụ tài chính

Thứ 5, 28/12/2023 | 09:16:38
2,123 lượt xem
Các hãng tài chính lớn của Hàn Quốc liên tục tung ra những "siêu ứng dụng" cho phép khách hàng tiếp cận mọi dịch vụ tài chính chỉ trong một ứng dụng.

Ảnh minh họa

Xu hướng này nhằm duy trì khả năng cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn và các ngân hàng chỉ có Internet, đồng thời giảm chi phí lao động thông qua việc tăng cường số hóa.

Tuần trước, tập đoàn tài chính Shinhan (Hàn Quốc) đã ra mắt siêu ứng dụng "Super SOL", hợp nhất các chức năng quan trọng nhất trong ứng dụng của 5 công ty con, trong đó có ngân hàng, thẻ và chứng khoán. Lượng người dùng ứng dụng này đã vượt qua 1 triệu người chỉ 5 ngày sau khi ra mắt.

Năm 2021, tập đoàn tài chính KB là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ tài chính với ứng dụng "KB Star Banking", tích hợp 70 dịch vụ chủ chốt. KB tự hào có 11 triệu người sử dụng ứng dụng này hằng tháng, đứng đầu trong số các ứng dụng của 5 tập đoàn tài chính hàng đầu.

Cùng với Shinhan và KB, tập đoàn tài chính Woori cũng đang chuẩn bị ra mắt nền tảng tích hợp "New WON" vào nửa cuối năm 2024. Trong khi đó, hai tập đoàn tài chính Hana và Nonghyup có kế hoạch tích hợp dần nhiều chức năng mới vào các ứng dụng hiện có của họ.

Giới phân tích cho rằng, cạnh tranh để nâng cao nền tảng tài chính sẽ ngày càng gay gắt vì sự thống trị của các ngân hàng truyền thống sẽ giảm dần trong tương lai. Xu hướng này cũng được dự đoán sẽ làm giảm chi phí khi nhu cầu về chi nhánh và nhân viên giảm xuống.

Theo công ty phân tích data.ai, trong nửa đầu năm 2023, người Hàn Quốc đã chi tiêu số tiền kỷ lục, khoảng 5 nghìn tỷ Won cho các ứng dụng điện thoại di động trong nửa đầu năm nay. Đây có thể là báo hiệu sự phục hồi của thị trường ứng dụng điện thoại, vốn đang đi xuống trong vài năm gần đây do ảnh hưởng của dịch COVID.

Cụ thể, người dùng di động tại Hàn Quốc đã chi 4,8 nghìn tỷ Won tương đương khoảng 3,73 tỷ đô la Mỹ trên App Store và Google Play, tăng 19% so với một năm trước và cao hơn 10% so với kỷ lục trước đó trong nửa đầu năm 2021. Hầu hết số tiền được chi cho các trò chơi trên điện thoại thông minh. Khoảng 3,04 tỷ USD tương đường gần 80% số tiền chi tiêu được dành cho trò chơi di động.

Thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động trong quý I/2023 đạt 67,5 tỷ USD với Hàn Quốc đứng thứ tư sau Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo vtv.vn