Thứ 2, 06/05/2024, 11:49[GMT+7]

Sản xuất, kinh doanh gắn với an sinh xã hội

Thứ 2, 27/12/2021 | 08:31:43
2,331 lượt xem
Không chỉ góp phần mang lại những vụ mùa bội thu cho nông dân, thời gian qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như góp sức cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo ThaiBinh Seed tặng quà chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, tháng 9/2021.

Bố mắc bệnh tâm thần, kinh tế gia đình dồn hết lên vai người mẹ sức khỏe không ổn định, em Nguyễn Thị Sang, xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Phụ) luôn nỗ lực và đạt thành tích cao trong học tập. May mắn được ThaiBinh Seed tài trợ chi phí học tập đến khi học xong trung học phổ thông và hỗ trợ việc làm tại ThaiBinh Seed nếu sau này em Sang có nguyện vọng, đây thực sự như “phao cứu sinh” đối với gia đình. Bà Nguyễn Thị Sa, mẹ em Nguyễn Thị Sang cho biết: Sự hỗ trợ của ThaiBinh Seed đã giúp gia đình tôi yên tâm hơn, bớt được gánh nặng lớn về kinh tế trong những năm học tiếp theo của cháu. Không chỉ tài trợ chi phí học cho cháu, lãnh đạo Công ty đã trực tiếp về thăm, động viên và trao tặng gia đình tôi 3 triệu đồng. Số tiền này với tôi có ý nghĩa rất lớn, năm nay là năm đầu tiên tôi có tiền để nộp học cho con từ đầu năm học thay vì nộp cuối cùng như những năm trước.

Đồng hành cùng chương trình tiếp sức đến trường, ThaiBinh Seed đã hỗ trợ hàng chục em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Năm 2021, Công ty đã ủng hộ 200 triệu đồng, riêng cá nhân Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị ThaiBinh Seed ủng hộ 100 triệu đồng.

Ngay từ những ngày đầu Thái Bình bước vào cuộc chiến chống dịch với nhiều quy định về giãn cách xã hội, thiết lập các khu cách ly tập trung, điều trị và hỗ trợ người dân hồi hương, ThaiBinh Seed luôn đồng hành, sẻ chia với từng phần việc cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh, ThaiBinh Seed đã phát động người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương cho quỹ vắc-xin phòng Covid-19; hỗ trợ gạo, tiền mặt cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, người dân cách ly tại các cơ sở tập trung của tỉnh. Giữa lúc dịch bệnh bùng phát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty đã ủng hộ 50 tấn gạo trị giá 1 tỷ đồng... Năm  2021, tổng số tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của ThaiBinh Seed khoảng 2,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quang Thường, Chủ tịch Công đoàn ThaiBinh Seed chia sẻ: Mưa bão cuối vụ mùa, đặc biệt là đại dịch Covid-19 từ cuối năm 2019 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành nông nghiệp toàn quốc, trong đó có ThaiBinh Seed. Nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm dày dặn, sự đoàn kết, tinh thần hăng say lao động, sáng tạo của người lao động, giai đoạn 2020 - 2021, ThaiBinh Seed đã hoàn thành kế hoạch đề ra: diện tích liên kết sản xuất trên toàn quốc đạt trên 7.000ha, sản lượng thóc thu mua đạt gần 25.000 tấn/năm, lượng giống các loại cung ứng cho nông dân đạt gần 22.000 tấn/năm, doanh thu và lợi nhuận đạt kế hoạch. Mọi chế độ với người lao động được thực hiện đầy đủ, thu nhập bình quân đầu người đạt 11 triệu đồng/tháng, tăng 5% so với năm 2019. Sản xuất, kinh doanh gắn với an sinh xã hội là quan điểm và phương châm hoạt động mà ThaiBinh Seed luôn chú trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, Công ty tích cực đồng hành, ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và an sinh xã hội của tỉnh như: tặng quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách; ủng hộ công tác phòng, chống, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh...

Song hành cùng sự phát triển của tỉnh, rất cần những doanh nghiệp, doanh nhân có tâm, có tầm, có trách nhiệm với cộng đồng như ThaiBinh Seed. Đây là nguồn động viên thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các học sinh nghèo, những mảnh đời kém may mắn, các hộ gia đình khó khăn... vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc ThaiBinh Seed tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hưng Hà.

Ngân Huyền