Thứ 7, 27/04/2024, 15:30[GMT+7]

Loạt lỗi trên iOS 17.3

Thứ 7, 27/01/2024 | 16:26:02
3,966 lượt xem
iOS 17.3 cho iPhone bổ sung nhiều tính năng, nhưng người dùng phản ánh gặp một số phiền phức, như không thể tải bản update hay lỗi kết nối wifi.

iPhone của một người dùng thông báo không thể cập nhật iOS 17.3. Ảnh: Reddit

iOS 17.3 là bản cập nhật lớn thứ ba của hệ điều hành iOS 17, ra mắt ngày 23/1 với điểm nhấn là tính năng bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, cho phép ngăn chặn người khác có thể truy cập thông tin nhạy cảm trong trường hợp biết mật khẩu. Dù vậy, tương tự các phiên bản gần đây, iOS 17.3 cũng gặp một số lỗi gây khó chịu.

Theo ghi nhận của PhoneArena, người dùng iPhone đã lên trang Cộng đồng của Apple, mạng xã hội Reddit và X để than phiền việc không thể tải bản cập nhật mới. Nhiều thiết bị khi cài iOS 17.3 hiển thị thông báo "không thể xác minh bản cập nhật", buộc chọn lựa "Thử lại" hoặc "Nhắc tôi sau".

Một số người cho biết họ cài được iOS mới sau khi nhấn nút "Thử lại" liên tục, nhưng hầu hết không thành công. Số khác nói cần vào Cài đặt > Chung > Bộ nhớ iPhone và xóa bản cập nhật iOS 17.3 khỏi danh sách ứng dụng. Tiếp đến, khởi động lại iPhone, nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng, nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng, nhấn giữ nút nguồn và khi logo Apple xuất hiện sẽ nhả ra.

Sau khi iPhone khởi động lại, bước tiếp theo là vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và tải lại bản update. Đây cũng là cách người dùng Reddit từng sử dụng để giải quyết việc không thể cập nhật iOS trước đây.

Trong khi đó, theo GadgetMates, một số người dùng iPhone cho biết gặp phải sự cố điện thoại ngắt kết nối wifi ngẫu nhiên sau khi lên iOS 17.3. Vấn đề chủ yếu diễn ra trên các mẫu iPhone 15, nhiều nhất là 15 Pro Max. Một số khác gặp phải lỗi loa bị rè khi bật âm lượng trên 70%. Khi kết nối CarPlay, iPhone của một số người dùng cũng sụt pin mạnh, có thiết bị mất hơn 40% pin trong hai giờ lái xe.

Apple chưa bình luận về các lỗi này.

iOS 17.3 được Apple bổ sung nhiều tính năng mới. Bên cạnh cải thiện bảo mật với chế độ Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp, phiên bản này cũng thêm hình nền mới, thêm tính năng cộng tác để mời bạn bè chia sẻ danh sách nhạc trên Music, tăng khả năng tương thích của AirPlay, theo dõi bảo hành của các thiết bị chung Apple ID trong phần Cài đặt, tối ưu hóa phát hiện va chạm trên iPhone 14 và 15.

Theo vnexpress.net