Thứ 7, 27/04/2024, 13:16[GMT+7]

iOS 17.4 beta cho cài ứng dụng ngoài App Store

Chủ nhật, 28/01/2024 | 16:04:20
5,219 lượt xem
Apple bắt đầu thử nghiệm cho phép cài app hoặc chợ ứng dụng của bên thứ ba lên iPhone, nhưng hiện mới áp dụng tại châu Âu.

Bản cập nhật iOS 17.4 beta đem đến thay đổi lớn với quyền cài ứng dụng cho người dùng châu Âu. Ảnh: Hoài Anh

Bản thử nghiệm beta đầu tiên của iOS 17.4 lần đầu có thêm mã nhận dạng khu vực mới trong thông tin thiết bị. Apple cũng đồng thời đưa vào các tùy chọn bảo mật mới cho mục nhận dạng thiết bị giao tiếp gần Contactless & NFC. Đây là những thay đổi nhằm tuân thủ các quy định riêng tại thị trường châu Âu.

Bản nâng cấp mang mã hiệu 21E5184i, dung lượng lớn 6,42 GB trên iPhone 15 Pro Max.

Theo đó, iPhone chạy iOS 17.4 beta sẽ bắt đầu cài đặt được ứng dụng từ bên thứ ba, hỗ trợ cài thêm kho ứng dụng của bên thứ ba ngoài App Store. Hãng cũng bổ sung hơn 600 API cho nhà phát triển, đặt nền móng cho các tùy chọn thanh toán, biện pháp bảo mật mới mà không nhất thiết dùng dịch vụ sẵn có của Apple.

Ngoài ra, iOS cho thị trường châu Âu cho phép các công ty thanh toán khai thác chip NFC, thay đổi trình duyệt mặc định và mở rộng hỗ trợ công cụ web của bên thứ ba.

iOS 17.4 beta cũng đem đến một số tính năng mới cho tất cả người dùng như biểu tượng bật hiển thị văn bản cho Podcast, thay đổi nhẹ giao diện Music. Tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ có thêm tùy chọn bật tính năng khi xa các khu vực an toàn, Siri có thể trả lời tin nhắn bằng nhiều ngôn ngữ, nhưng vẫn chưa có tiếng Việt.

App Store ra đời năm 2008, sau đó phát triển theo mô hình được ví như "khu vườn có tường bao quanh", tức người dùng iPhone, iPad chỉ có thể cài đặt ứng dụng trên cửa hàng này. Bên cạnh đó, ứng dụng tải lên cũng bị kiểm soát chặt chẽ và Apple thu phí tới 30%. Đây cũng là lý do Epic Games, Spotify và một số công ty khác kiện Apple vì áp dụng mức phí quá cao, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ. Tại châu Âu, App Store mang lại 24 tỷ USD mỗi năm, chiếm 6% tổng doanh thu từ App Store trên toàn cầu.

Theo vnexpress.net