Thứ 2, 29/04/2024, 02:39[GMT+7]

Google ngừng tính năng tạo ảnh AI của Gemini

Thứ 6, 23/02/2024 | 15:19:14
1,941 lượt xem
Google cho biết đang dừng tính năng tạo ảnh AI của Gemini sau khi nó cung cấp những thông tin không chính xác trong ảnh lịch sử.

Gemini AI được CEO Google Sundar Pichai nhắc đến trong sự kiện hồi tháng 5/2023. Ảnh:Google

Động thái của Google được đưa ra sau khi người dùng phản ánh công cụ của hãng đã tạo những hình ảnh không đúng về nhân vật lịch sử. Điển hình là vị tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington bị Gemini coi là người da màu.

Jack Krawczyk, Giám đốc sản phẩm cấp cao của Gemini tại Google, cho biết công cụ AI của hãng có thể tạo ra nhiều ảnh con người với sắc tộc khác nhau và đó là điều tốt vì mọi người khắp thế giới đều sử dụng nó. Tuy nhiên, công cụ vẫn có những nhược điểm và hãng đang nỗ lực cải thiện những sai sót này để sớm khôi phục tính năng.

Công cụ tạo ảnh của Google mới được ra mắt đầu tháng 2 thông qua Gemini, đổi tên từ Bard. Google đang đối mặt nhiều thách thức khi cố gắng bắt kịp OpenAI trong cuộc chạy đua AI tạo sinh. Trong khi Google đang gặp vấn đề với AI tạo hình ảnh, OpenAI đã ra mắt Sora có khả năng tạo video từ văn bản.

Trước đó, khi Google công bố chatbot Bard hồi tháng 2/2023, công cụ AI cũng đã chia sẽ thông tin không chính xác trong video giới thiệu khiến cổ phiếu của hãng rớt giá tới 9%.

Theo vnexpress.net