Thứ 6, 03/05/2024, 01:05[GMT+7]

Startup giới thiệu AI Phone không cần cài ứng dụng

Chủ nhật, 03/03/2024 | 14:35:41
1,748 lượt xem
Brain Technologies, công ty khởi nghiệp tại California, đang xây dựng smartphone điều khiển hoàn toàn thông qua AI thay vì ứng dụng.

Giao diện đặt một sản phẩm thông qua việc ra lệnh trên smartphone Brain AI. Ảnh: TechCrunch

Tại MWC 2024 diễn ra tuần này ở Barcelona, Brain Technologies đã giới thiệu nguyên mẫu điện thoại Brain AI không có bất cứ ứng dụng nào. Thay vào đó, thiết bị vận hành hoàn toàn dựa vào AI tạo sinh.

Brain AI chạy trên nền tảng Android nhưng loại bỏ cửa hàng ứng dụng và thiết kế giao diện người dùng truyền thống. Giao diện của smartphone có tên Natural AI, được công ty giới thiệu là "giao diện AI sáng tạo đầu tiên trên thế giới". Để sử dụng, người dùng chỉ cần nói những gì họ muốn và điện thoại sẽ trả lời với tốc độ nhanh.

Theo đánh giá của TechCrunch sau khi trải nghiệm, giao diện máy hoàn toàn khác Android hoặc iOS. Khi truy vấn với nội dung "gợi ý một món quà cho bà tôi, người không thể rời khỏi giường", Brain AI hiển thị một loạt gợi ý từ trang thương mại điện tử. Người dùng có thể thay đổi bằng cách ra lệnh lại, còn nếu thích, họ có thể thêm vào giỏ hàng và mua chúng.

Trên website của mình, Brain Technologies cũng đưa ra một số ví dụ khác, như yêu cầu smartphone đặt xe Uber, đặt chuyến bay, đặt phòng Airbnb, mua đồ ăn. Brain Technologies không đề cập tính năng camera. Tuy nhiên, theo chia sẻ tại MWC 2024, khi người dùng chụp ảnh, AI sẽ diễn giải thế giới xung quanh bằng văn bản, sau đó tạo ảnh từ đó.

"Natural AI sẽ xóa đi sự lộn xộn trên màn hình điện thoại. Nó cho phép bạn tập trung vào những gì bạn muốn chứ không phải làm thế nào để thực hiện điều đó", đại diện startup nói.

Hiện chưa rõ Brain AI có bao nhiêu tính năng. Công ty cho biết AI không chạy cục bộ trên máy, tức vẫn cần kết nối Internet. Brain Technologies cũng chưa đưa ra lộ trình thương mại hóa sản phẩm. Theo Tom's Hardware, với những gì đã trình diễn, có thể xem đây là một cách tiếp cận mới để thu hẹp khoảng cách giữa phần mềm di động và AI.

Trước đó, một startup khác của cựu nhân viên Apple là Humane cũng giới thiệu mẫu điện thoại AI không màn hình AI Pin. Sản phẩm có thiết kế vuông, hoạt động độc lập, tích hợp mô hình GPT-4 của OpenAI. Smartphone có máy ảnh, loa, cảm biến, đèn thông báo và một máy chiếu cỡ nhỏ để hiển thị thông tin lên bề mặt, như lòng bàn tay hoặc tường.

Trong video, AI Pin có thể nhận lệnh bằng giọng nói liền mạch và phản hồi nhanh chóng. Trong trường hợp cần xem một số nội dung nào đó như số điện thoại hay thông báo tin nhắn, chỉ cần giơ lòng bàn tay, máy chiếu sẽ hiển thị các thông tin lên đó. Ngoài ra, chỉ cần ra lệnh dịch một câu nói hoặc một đoạn văn bản, thiết bị lập tức cho kết quả.

Theo một số chuyên gia, AI Pin có tiềm năng trở thành "iPhone của kỷ nguyên AI" khi người dùng có thể biến nó thành thiết bị hỗ trợ công việc mọi lúc. Tuy nhiên, số khác cho rằng còn quá sớm để xem đây là sản phẩm thay thế các loại smartphone và thiết bị đeo hiện tại.

Theo vnexpress.net