Thứ 2, 29/04/2024, 11:37[GMT+7]

Hôn nhân hợp đồng trở thành xu hướng trong phim Hàn Quốc

Thứ 4, 08/11/2023 | 09:10:22
4,419 lượt xem
Chủ đề liên quan tới "hôn nhân giả" một lần nữa nổi lên trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thời gian gần đây.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt phim truyền hình Hàn Quốc quay trở lại với xu hướng xoay quanh tình yêu lãng mạn từ những hợp đồng hôn nhân giả. Khán giả cũng trở nên quan tâm và thích thú nhiều hơn với thể loại không mới, không cũ này.

My Demon là bộ phim sắp ra mắt của SBS, kể câu chuyện tình giữa một nữ thừa kế tài phiệt và một con quỷ tạm thời mất đi quyền lực khi họ chấp nhận kết hôn theo hợp đồng. Do Hee (Kim Yoo Jung thủ vai) là một nữ thừa kế của tập đoàn lớn và luôn bị kẻ thù bao vây, do đó cô trở thành một người lạnh lùng và luôn hoài nghi về tình yêu. Trong khi đó Jung Go Won (Song Kang thủ vai) lại một con quỷ nguy hiểm từng cai trị những kẻ săn mồi trong hơn 200 năm. Anh mất đi sức mạnh sau khi gặp gỡ Do Hee và cả hai ký kết một hợp đồng hôn nhân để bảo vệ cô, ngăn bản thân khỏi việc bị tuyệt chủng.

Hôn nhân hợp đồng trở thành xu hướng trong phim Hàn Quốc - Ảnh 1.

(Ảnh: SBS)

The Story of Park’s Marriage Contract cũng là một bộ phim truyền hình mới phát sóng xoay quanh một cuộc hôn nhân giả. Tuy nhiên, dù lấy chủ đề hôn nhân giả nhưng bộ phim vẫn có những tình tiết thú vị khi kể về một goá phụ thời Joseon du hành đến năm 2023, sau đó đã gặp một người đàn ông có khuôn mặt giống hệt người chồng quá cố của cô. Cả hai sau đó kết hôn theo một hợp đồng định sẵn.

Hôn nhân hợp đồng trở thành xu hướng trong phim Hàn Quốc - Ảnh 2.

(Ảnh: MBC)

Phim mới của Shin Min Ah và Kim Young Dae sẽ ra mắt vào năm sau mang tên Because I Want No Loss cũng gây bất ngờ khi tiếp tục lấy chủ đề hôn nhân hợp đồng làm trọng tâm. Phim được giới thiệu sẽ tập trung vào chuyện tình lãng mạn giữa nhân vật Son Ji Young - một phụ nữ tổ chức đám cưới giả vì không muốn mất tiền - và Kim Ji Wook - người đàn ông bất đắc dĩ trở thành chú rể giả.

Thực tế, hôn nhân hợp đồng đã từng là chủ đề phổ biến trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc rất lâu trước đây. Khuôn khổ chung về việc các nhân vật kết hôn giả rồi rơi vào ái tình là điều khán giả hoàn toàn có thể đoán trước. Tuy nhiên, sự lôi cuốn người xem nằm ở những tình tiết thú vị mà mỗi bộ phim đem lại. Những bộ phim này đều đem lại góc nhìn khác nhau về một cuộc hôn nhân giả tưởng khiến khán giả khó có thể rời mắt.

Về vấn đề này, Giáo sư văn học Hàn Quốc Yoon Seok Jin tại Đại học Quốc gia Chungnam và là nhà phê bình phim truyền hình cho biết: "Ngày nay, hôn nhân không còn là một vấn nghiêm trọng như trước nữa. Thay vào đó, người xem muốn thấy những ảo tưởng về hôn nhân và điều này vẫn còn tồn tại trong phim truyền hình. Với việc cố gắng phản ánh sự thay đổi trong nhận thức của xã hội về hôn nhân, các nhà sản xuất đã sử dụng hợp đồng hôn nhân như một chất liệu để thu hút sự chú ý của khán giả".  

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày