Thứ 2, 29/04/2024, 11:58[GMT+7]

Thiên nhiên và con người Đà Lạt có sức hút mạnh với các nhà làm phim

Thứ 2, 13/11/2023 | 08:21:46
5,459 lượt xem
Chiều 12/11, tại thành phố Đà Lạt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.

Chiều phố núi Đà Lạt.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp báo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, với thông điệp “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 kỳ vọng tác động tích cực đến đời sống xã hội, góp phần quảng bá nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Liên hoan phim Việt Nam lần đầu được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, là cơ hội để các nghệ sĩ và các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, tạo nguồn cảm hứng cho ra đời nhiều bộ phim có chất lượng tốt hơn, chọn được những bối cảnh ưng ý nhất cho những bộ phim tiếp theo trong hành trình sáng tác nghệ thuật.

“Đà Lạt có lợi thế so sánh về cảnh quan thiên nhiên, con người, di sản văn hóa, đó là sự khác biệt. Với ưu đãi của thiên nhiên và nỗ lực xây dựng trong suốt 130 năm của nhân dân và chính quyền tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế; là phim trường lớn có sức hút mạnh với các nhà làm phim”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Thời gian qua, rất nhiều bộ phim, trong đó có những bộ phim rất nổi tiếng lấy bối cảnh tại Đà Lạt như: Tháng năm rực rỡ, Chuyến đi của thanh xuân, 100 ngày bên em, Mùa oải hương năm ấy, Dốc tình, Tình người xứ hoa, Em và Trịnh… đã mang đến những cảm xúc đặc biệt với khán giả.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng Phạm S cho rằng, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra đúng dịp Đà Lạt kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển. Đây là cơ hội để giới thiệu đến du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về thành phố ngàn hoa, vùng đất thơ mộng, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách và mới được gia nhập Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

“Chúng tôi hy vọng, sau liên hoan phim, hình ảnh của Đà Lạt - Lâm Đồng, với hệ sinh thái đa dạng, độc đáo sẽ trở thành nơi thu hút hơn nữa các hoạt động liên quan đến sáng tạo nghệ thuật và các hoạt động đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác”, Tiến sĩ Phạm S chia sẻ. 

Theo Ban tổ chức, Liên hoan phim lần này có số lượng phim lớn nhất tham gia và các thể loại phim rất phong phú, với 31 phim truyện điện ảnh, 82 phim tài liệu, 23 phim khoa học và 43 phim hoạt hình đăng ký tham dự. Ban tổ chức lập Hội đồng để tuyển chọn phim vào 2 chương trình là phim dự thi (91 bộ) và phim toàn cảnh (56 bộ). Hầu hết các đạo diễn nổi tiếng nhất của Việt Nam và các bộ phim có doanh thu cao, đều đăng ký tham gia cùng sự góp mặt của nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng của Việt Nam, như NSND Trà Giang, Victor Vũ, Phương Thanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy…

Ban tổ chức cho biết, các phim tham dự liên hoan lần này được chiếu tại rạp Cinestar, thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng; cùng các buổi chiếu ngoài trời để phục vụ khán giả tại Học viện Lục quân, Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) và một số trung tâm tại các địa phương tỉnh Lâm Đồng.

Trong các buổi chiếu phim này, sẽ kết hợp tổ chức cho các đoàn làm phim ra mắt và giao lưu với khán giả.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim diễn các hoạt động, như triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh” tại Quảng trường Lâm Viên, với những hình ảnh các bộ phim quay tại Đà Lạt, áp-phích phim điện ảnh Việt Nam theo dòng lịch sử và ảnh phong cảnh Đà Lạt. Cùng với đó là các phiên hội thảo “Bảo hộ bản quyền trong phát triển công nghiệp điện ảnh”, “Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam”.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra từ ngày 21 đến 25/11.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày