Thứ 4, 01/05/2024, 21:43[GMT+7]

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại

Thứ 6, 01/12/2023 | 08:08:36
4,682 lượt xem
Những bộ phim Giáng sinh này đã sưởi ấm trái tim khán giả qua nhiều thế hệ và thập kỷ.

1. Elf (2003)

Cho dù bạn là người thích những bộ phim có chiều sâu và nhiều ẩn ý, bạn vẫn có thể thư giãn và cảm thấy nhẹ nhõm khi xem Elf bên gia đình của mình.

Elf kể một câu chuyện thú vị về Buddy (Will Ferrell thủ vai), một chàng trai vô tình được đưa đến Bắc Cực khi mới chập chững biết đi và được các yêu tinh của ông già Noel nuôi lớn cho đến khi trưởng thành. Mặc dù được nuôi lớn tại Bắc Cực nhưng Buddy luôn cho rằng mình không phù hợp với nơi này. Do đó, anh đã quyết định đến New York để tìm kiếm người cha thực sự của mình. Sau khi tìm được cha - doanh nhân Walter Hobbs (James Caan thủ vai), cả hai bắt đầu cố gắng xây dựng mối quan hệ cha con và đây cũng là lúc những rắc rối bắt đầu.

Mặc dù đã hai thập kỷ trôi qua nhưng Elf vẫn luôn nằm trong danh sách những bộ phim Giáng sinh kinh điển nhất nên xem trong dịp lễ đặc biệt này.

2. It's a Wonderful Life (1946)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

(Ảnh: RKO Radio Pictures)

Nếu bạn cần tìm một bộ phim để khiến bạn xúc động và "khóc cạn nước mắt" thì đây chính là bộ phim dành cho bạn. Sau nhiều năm, It's a Wonderful Life vẫn luôn đứng đầu danh sách những bộ phim kinh điển.

Với ca khúc chủ đề Auld Lang Syne, bộ phim được coi là món quà đặc biệt cho ngày lễ Giáng sinh để xem cùng gia đình, bạn bè và người thân. Mặc dù thất bại về mặt doanh thu vào năm 1946, bộ phim lại được xếp vào hàng kinh điển và trở thành bộ phim không thể không xem vào dịp Giáng sinh trên toàn thế giới. Đồng thời, It's a Wonderful Life cũng lọt vào bảng xếp hạng những bộ phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua.

Lấy bối cảnh tại một thị trấn mang tên Bedford Falls sau Thế chiến II, bộ phim xoay quanh George Bailey (James Stewart thủ vai), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh. Tuy nhiên, anh đã dừng ý định này khi gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers thủ vai). Bộ phim xoay quanh cuộc sống trước đó của George và sự thay đổi sau khi anh gặp thiên thần hộ mệnh.

3. The Nightmare Before Christmas (1993)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

(Ảnh: PHOTOFEST)

The Nightmare Before Christmas là bộ phim hoạt hình sử dụng kĩ thuật stop-motion do Henry Selick đạo diễn và Tim Burton đồng biên kịch. Sau khi phát hành, bộ phim nhận được nhiều đánh giá cao của giới phê bình cũng như gặt hái thành công về mặt thương mại. Sau đó, Walt Disney đã phát hành lại nhiều lần dưới định dạng 3D, khiến The Nightmare Before Christmas trở thành phim hoạt hình stop-motion đầu tiên trên thế giới được chuyển đổi hoàn toàn dưới dạng 3D.

Bộ phim xoay quanh Jack Skellington, một người sống ở thị trấn Halloween vô tình mở được cánh cửa đến thị trấn Giáng sinh. Choáng ngợp trước khung cảnh kì lạ của thị trấn mới, Jack đã quyết định mang lễ hội Giáng sinh này về tổ chức lại ở chính thị trấn của mình. Tuy nhiên, việc làm của anh đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ nhưng cũng vô cùng hài hước.

4. Miracle on 34th Street (1994)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

(Ảnh: John Hughes Produtions)

Cho đến tận ngày nay, khán giả vẫn tin rằng không có ông già Noel màn ảnh nào xuất sắc hơn Richard Attenborough trong Miracle on 34th Street.

Bộ phim xoay quanh cô bé 6 tuổi Susan Walker (Mara Wilson thủ vai) luôn hoài nghi về huyền thoại Giáng sinh và ông già Noel. Khi mẹ của cô bé là Dorey (Elizabeth Perkins thủ vai) tuyển dụng một người đàn ông có cái tên gây tò mò Kris Kringle (Richard Attenborough thủ vai) để trở thành ông già Noel trong trung tâm thương mại Macy's, câu chuyện trở nên hoang đường hơn bao giờ hết.

Người đàn ông này tự xưng là ông già Noel và những lời khẳng định của ông vấp phải sự chế giễu và đe doạ của mọi người. Tuy nhiên, một vị luật sư trẻ cùng hai mẹ con nhà Susan đã quyết định đứng ra bảo vệ ông.

5. Love Actually (2003)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

(Ảnh: Universal Pictures)

Love Actually là một bộ phim hài lãng mạn với chủ đề Giáng sinh, là bộ phim điện ảnh của 3 nước Anh, Mỹ và Pháp cùng kết hợp sản xuất. Mặc dù bộ phim vấp phải nhiều phản ứng trái chiều sau khi ra mắt nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Love Actually vẫn được nhận định là bộ phim không thể bỏ lỡ cho mùa lễ Giáng sinh. Trong nhiều năm, bộ phim cũng giữ kỉ lục phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất dịp cuối tuần trong lịch sử công chiếu tại Anh và giữ vị trí quán quân BXH Phim ăn khách nhất nước Anh.

Sau khi tập trung vào 2 nhân vật chính cố định, Love Actually thực chất là 8 câu chuyện tình yêu khác nhau, tuy nhiên lại liên kết với nhau theo một cách kì lạ nào đó. Mỗi cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau, điều này tạo nên sự thú vị và khác biệt của những người đang yêu. Mặc dù nhịp điệu phim chậm rãi và ít cao trào nhưng với những câu chuyện tình "không phải chuyện của riêng ai", Love Actually lại gây ấn tượng nhờ chính những tình huống nhẹ nhàng này.

6. Home Alone (1990)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

(Ảnh: Allstar Picture Library Ltd/Alamy Stock Photo)

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu chúng ta không nhắc tới Home Alone (Ở nhà một mình) trong danh sách này.

Đây là một bộ phim hài của Mỹ sản xuất vào năm 1990 kể về cậu bé Kevin (Macaulay Culkin thủ vai) bị gia đình vô tình bỏ rơi khi đi nghỉ vào ngày lễ Giáng sinh. Nếu bất kỳ đứa trẻ nào rơi vào hoàn cảnh này, có lẽ chúng chỉ có thể ngồi trong góc nhà và khóc. Tuy nhiên, Kevin không như vậy.

Lần đầu tiên được ở nhà một mình, cậu bé tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Đen đủi thay, sau đó cậu gặp phải rắc rối với hai gã trộm. Vượt qua sự sợ hãi ban đầu, Kevin đã dạy cho lũ trộm một bài học bằng sự thông minh và dũng cảm của mình. Trải qua kì Giáng Sinh kì lạ, cuối cùng cậu cũng được gặp lại mẹ của mình.

Không chỉ thu hút khán giả vì sự hài hước, bộ phim còn tôn vinh tình cảm gia đình và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Bộ phim cũng lập tức đưa tên tuổi của Macaulay Culkin vụt sáng thành sao. Ở thời điểm đó, anh được xem như diễn viên nhí thành công nhất kể từ thời Shirley Temple.

7. The Muppet Christmas Carol (1992)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

(Ảnh: DISNEY/THE MUPPETS STUDIO)

The Muppet Christmas Carol là một bộ phim ca nhạc Giáng sinh của Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn A Christmas Carol của Charles Dickens. Ở thời điểm phát hành, bộ phim cũng được coi là một thành công phòng vé và nhận được những đánh giá vô cùng tích cực từ khán giả.

Bộ phim đã câu chuyện về một ông già keo kiệt được ba hồn ma đến thăm vào đêm Giáng sinh. Kể từ đó, ông học cách đón nhận những ngày lễ một cách dễ chịu hơn.

8. The Santa Clause (1994)

Những bộ phim Giáng sinh kinh điển nên xem nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

(Ảnh: Walt Disney Pictures)

The Santa Clause là một bộ phim hài kịch Giáng sinh do John Pasquin đạo diễn. Đây cũng là phần phim đầu tiên trong loạt phim The Santa Clause. Sau nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình và thành công thương mại lớn, bộ phim đã tiếp tục được sản xuất thêm 2 phần nữa vào năm 2002 và 2006. Tuy nhiên, cả 2 phần phim này đều không tạo được tiếng vang như bản đầu tiên.

Bộ phim xoay quanh một ông bố đã li dị Scott sau khi vô tình gây tai nạn cho một người đàn ông trong bộ đồ ông già Noel, anh và con trai được đưa đến Bắc Cực - nơi ở của ông già Noel. Một yêu tinh tại đây cho biết Scott buộc phải thay thế ví trí của ông già Noel trước khi Giáng sinh tới.

Theo vtv.vn 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày