Thứ 5, 02/05/2024, 05:38[GMT+7]

Timothée Chalamet được ca ngợi "mê hoặc và quyến rũ" trong "Wonka"

Thứ 5, 07/12/2023 | 08:42:40
3,223 lượt xem
"Wonka" đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và nhà báo sau buổi công chiếu sớm.

(Ảnh: Warner Bros)

Phần tiền truyện của bộ phim ăn khách Charlie and the Chocolate Factory mang tên Wonka đã có buổi công chiếu sớm đầu tiên và nhận được hàng loạt lời khen ngợi của những nhà phê bình. Thậm chí, những phản ứng đầu tiên gọi bộ phim là "một loại bánh kẹo chiến thắng" và "một tác phẩm kinh điển dành cho kỷ nghỉ ngay lập tức".

Wonka do Paul King làm đạo diễn và Timothée Chalamet vào vai phiên bản trẻ tuổi của nhân vật Willy Wonka nổi tiếng. Bộ phim lấy bối cảnh nhiều năm trước khi Wonka mở nhà máy chocolate nổi tiếng trên toàn thế giới và theo chân chàng trai trẻ đấu tranh để mở cửa hàng đầu tiên mang tên mình.

Nhà phê bình phim Courtney Howard gọi Wonka là một bộ phim quyến rũ nhưng vẫn kỳ quái và có độ sâu sắc hoàn hảo. Ngoài ra, bộ phim cũng được khen ngợi là được sản xuất nhờ "trí tưởng tượng thuần khiết và những màu sắc âm nhạc tươi sáng".

Trong khi đó, phóng viên Gizmodo Germain Lussier dành nhiều lời khen ngợi cho nhân vật chính - Timothée Chalamet. Người phóng viên này thậm chí khẳng định "chàng thơ của Hollywood" chính là lý do duy nhất để thưởng thức bộ phim. "Anh ấy thực sự quyến rũ và rất đáng để xem", Lussier khen ngợi trước khi nhắc tới những điểm yếu của phim, "Bộ phim xoay quanh anh ấy nhưng không thú vị bằng. Câu chuyện và giọng điệu xung đột khiến phim có phần lộn xộn. Mặc dù vậy, bộ phim vẫn tràn ngập niềm vui và những bài hát thú vị".

Đồng tình với phóng viên Lussier, biên kinh Perri Nemiroff cũng cho rằng cốt truyện của Wonka chưa hoàn hảo và sơ sài. Tuy nhiên, nữ biên kịch vẫn khẳng định đây là một bộ phim "ngọt ngào đến khó tin và có thể giúp sưởi ấm trái tim người xem".

Những đánh giá tích cực cho vai diễn của Timothée Chalamet cũng là điều đã được dự đoán trước do đạo diễn Paul King đích thân lựa chọn nam diễn viên vào vai nhân vật kỳ quái này. Thực tế là Warner Bros ấp ủ dự án Wonka từ lâu với nhiều tin đồn cho rằng Donald Glover, Ezra Miller và Ryan Gosling được mời đóng Willy Wonka trẻ tuổi.

Timothée Chalamet được ca ngợi mê hoặc và quyến rũ trong Wonka - Ảnh 2.

(Ảnh: Warner Bros)

Tuy nhiên, đến cuối cùng, chỉ có Timothée Chalamet nhận được lời mời này. Thậm chí, nam tài tử còn không cần phải thử vai. Paul King khẳng định ông là một người hâm mộ của Chalamet và biết rõ nam diễn viên có khả năng ca hát và nhảy múa cần thiết cho vai diễn này.

"Tôi đã đề nghị thẳng thắn vì Timothée Chalamet rất tuyệt và là người duy nhất trong tâm trí tôi có thể diễn vai này", đạo diễn chia sẻ, "Tôi biết anh ấy có khả năng hát và nhảy nhưng tôi không biết anh ấy giỏi đến mức nào. Khi nói chuyện, anh ấy tỏ ra khá quan tâm và nói rằng muốn cho mọi người thấy anh có thể làm được".

Sau những phản ứng tích cực đầu tiên từ giới phê bình, Wonka được kỳ vọng sẽ là bom tấn tiếp theo tại phòng vé năm nay. Bộ phim sẽ ra rạp lần đầu tiên vào 8/12.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày