Thứ 5, 02/05/2024, 01:37[GMT+7]

“Đi về phía lửa” - loạt phim truyền hình Việt ca ngợi lực lượng cứu hỏa

Thứ 5, 14/12/2023 | 11:09:34
4,077 lượt xem
Sau thành công của loạt phim “Tết ở làng địa ngục”, Truyền hình K+ tiếp tục cho ra mắt loạt phim mới với tựa đề “Đi về phía lửa”, ca ngợi lực lượng cứu hỏa, dự kiến lên sóng vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bốn nhân vật chính trong phim.

“Đi về phía lửa” là bộ phim truyền hình dài tập về nghề lính cứu hỏa, cứu nạn, cứu hộ - một trong những công việc được coi là nguy hiểm nhất thế giới, do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện.

Bộ phim lấy cảm hứng (remake) từ loạt phim truyền hình đình đám Đài Loan (Trung Quốc) “Nước mắt của hỏa thần” (Tears On Fire), từng được K+ phát sóng. Phim được làm lại phù hợp với văn hóa, bối cảnh và lối sống ở Việt Nam.

di-ve-phia-lua-doc.jpg

Bộ phim khắc họa hình ảnh quả cảm của những người lính cứu hỏa.

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời với những bộn bề, tâm tư, tình cảm về nghề, về gia đình của 4 người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương.

Bên cạnh việc khắc họa hoạt động cứu nạn, cứu hộ đầy gian nan, phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, phim còn hé lộ nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện cảm động trong đời sống riêng của những người lính cứu hỏa.

Phim khai thác đề tài nghề nghiệp chuyên biệt, vì vậy, 4 diễn viên trẻ tiềm năng được lựa chọn vào các vai chính trong phim này là Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh đã dành thời gian trực tiếp tham gia vào quá trình rèn luyện đầy gian khổ cùng các chiến sĩ chuyên nghiệp, đồng thời tự thực hiện những cảnh quay hành động nguy hiểm, có độ khó cao trong phim.

Trong đó, Lãnh Thanh - người từng quen mặt với khán giả Việt qua những vai diễn công tử, hứa hẹn gây bất ngờ khi hóa thân thành người lính cứu hỏa chuyên nghiệp. Vai Đức Anh của Lãnh Thanh là một nhân vật quả cảm, can trường với những nỗi trăn trở, ám ảnh trong quá khứ.

Trong khi đó, Trần Ngọc Vàng vào vai Minh Long - chàng lính cứu hỏa trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm nhưng thừa nhiệt huyết. Hồ Thu Anh là một gương mặt mới trong làng điện ảnh, xuất thân từ thời trang. Cô vào vai Thanh Hà - thành viên nữ duy nhất của đội cứu hỏa trong “Đi về phía lửa”.

Còn Xuân Phúc là gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả mộ điệu điện ảnh và truyền hình, vào vai trưởng nhóm Toàn Thắng, là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho đàn em trong đội lính cứu hỏa.

Theo nhà sản xuất, “Đi về phía lửa” nhằm tri ân những cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên khắp cả nước đã không quản ngại gian khổ, vất vả, hy sinh để chiến đấu với “giặc lửa”, gìn giữ tính mạng và tài sản cho người dân.

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày