Thứ 4, 01/05/2024, 20:08[GMT+7]

'Kẻ ăn hồn' mở màn với 30 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 10:57:29
8,412 lượt xem
Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tác phẩm dẫn đầu ba ngày cuối tuần qua (15-17/12) với 25 tỷ đồng. Cộng thêm doanh thu khoảng 5 tỷ đồng ở ngày chiếu sớm (sneakshow) 14/12, phim đạt 30 tỷ đồng - thành tích tốt so với nhiều phim Việt gần đây, như Chiếm đoạt, Người mặt trời.

Dàn diễn viên "Kẻ ăn hồn" dự cine-tour vào cuối tuần qua ở TP HCM. Ảnh: ProductionQ

Tác phẩm thu hút hơn 280.000 lượt khán giả đến rạp, áp đảo so với các phim ra mắt cùng thời điểm: Thiếu niên và chim diệc (hơn 36.000 lượt), Wonka - dự án Timothée Chalamet đóng chính (hơn 22.000 lượt). Phim mở màn kém hơn Chuyện ma gần nhà - cũng do Trần Hữu Tấn đạo diễn năm 2022, từng đạt 53 tỷ đồng trong bốn ngày. Tuy nhiên, Chuyện ma gần nhà phát hành khi rạp dần mở cửa trở lại sau dịch, nhu cầu khán giả lớn. 

Phim là bản tiền truyện của Tết ở làng địa ngục - series ăn khách trên Netflix. Tác phẩm mở màn với cảnh đám cưới của Phong (Hoàng Hà) và Sang (Võ Điền Gia Huy) tại ngôi làng tách biệt với thế giới xung quanh. Người trong làng từ lâu không thể xuống núi vì chịu một lời nguyền lâu đời. Phong phát hiện một phụ nữ lạ mặt xuất hiện trong lễ cưới, song cha cô và những người xung quanh đều không tin. Sau đó, loạt vụ án mạng lần lượt diễn ra trong làng, dần hé lộ tình tiết liên quan đến Thập Nương (Lan Phương) - một linh hồn có khả năng tà thuật.

Phim ghi điểm chủ yếu ở khâu tạo hình, thiết kế mỹ thuật với gian u ám của "làng địa ngục", hình ảnh con đò chở vong, cách nhân vật luyện tà thuật. Nhà làm phim đầu tư vào phục trang, trong đó có cảnh đám cưới đầu phim.

Dù vậy, phim mất cân đối về mặt kịch bản. Với thời lượng 109 phút, đạo diễn xây dựng không khí kinh dị pha màu sắc điều tra, trinh thám, chia làm ba hồi. Phần đầu còn lan man, chủ yếu để giới thiệu dàn nhân vật cùng bối cảnh chung. Sang hồi cuối, nhịp phim nhanh hơn với loạt biến cố, tạo cảm giác bội thực cho người xem. Khâu diễn xuất của phim chưa đồng đều, trong đó Võ Điền Gia Huy - vai nam chính - hụt hơi về khả năng biểu cảm lẫn đài từ.

Trước khi được cấp phép phát hành, Kẻ ăn hồn trải qua ba lần kiểm duyệt vì có nhiều chi tiết kinh dị, ra rạp trễ một tuần. Đạo diễn cho biết nội dung phải chỉnh sửa không ảnh hưởng nhiều đến tổng thể. Anh rút kinh nghiệm do từng bị chê ở nhiều phim trước, đọc các bình luận về tình tiết thiếu hợp lý của series để sửa lại trong phim điện ảnh.

Sau khi Kẻ ăn hồn ra rạp, hai phim Việt khác tham gia chặng đua phòng vé cuối năm. Quỷ cẩu - tác phẩm kinh dị có nghệ sĩ Kim Xuân, Quang Tuấn tham gia - dự kiến phát hành ngày 28/12, cùng dịp với Trên bàn nhậu dưới bàn mưu, phim hài của Diệu Nhi, Thúy Ngân.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày