Thứ 7, 04/05/2024, 23:10[GMT+7]

Liên hoan phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh “nóng” với sự góp mặt của đạo diễn đoạt Cành cọ vàng

Thứ 5, 29/02/2024 | 17:10:59
4,479 lượt xem
Đạo diễn từng đoạt giải Cành cọ vàng, Kore-eda Hirokazu, được kỳ vọng sẽ mang đến “bầu không khí” điện ảnh đỉnh cao, truyền cảm hứng cho các đạo diễn tương lai.

Kore-eda Hirokazu (ảnh: Netflix)

Sự góp mặt của Kore-eda Hirokazu tại Liên hoan phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 - năm 2024 (HIFF 2024) là cơ hội quý để các nhà làm phim được học hỏi và tìm hiểu về nghệ thuật làm phim từ vị đạo diễn nổi bật của điện ảnh Châu Á. Đồng thời, khán giả Việt Nam cũng lần đầu tiên được gặp gỡ và giao lưu nghệ thuật với một tên tuổi lớn của điện ảnh thế giới đương đại thông qua các buổi tọa đàm trực tiếp.

Tham dự HIFF 2024, Kore-eda Hirokazu sẽ được giới thiệu trong hạng mục "Directorial Symphony" - 'Tiêu điểm Đạo diễn", nhằm vinh danh tài năng cũng như những cống hiến của ông cho nền điện ảnh thế giới. Cùng với đó, những tác phẩm tiêu biểu của vị đạo diễn người Nhật Bản cũng sẽ được trình chiếu.

Kore-eda Hirokazu sinh năm 1962 tại Tokyo, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông bắt đầu sự nghiệp điện ảnh từ việc làm trợ lý đạo diễn cho đến đạo diễn nhiều bộ phim tài liệu cho truyền hình. Bộ phim đầu tay của ông Maborosi (năm 1995), từng tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice gây ấn tượng mạnh mẽ. Đây cũng khởi đầu cho sự nghiệp làm phim kéo dài gần 30 năm với hàng loạt tác phẩm tiêu biểu như After Life (1998), Still Walking (2008), Air doll (2009), Shoplifters (2018) hay mới đây nhất là tác phẩm được trình chiếu tại Việt Nam, Monster (2023).

Phim của Kore-eda Hirokazu ghi đậm dấu ấn tại các kỳ LHP Cannes, mang về những thành tựu nổi bật trong đó có Cành cọ vàng (phim Shoplifters, 2018), Jury Prize - giải thưởng của Ban giám khảo (Like Father Like Son, 2013), Kịch bản xuất sắc nhất với Monster... Phim của ông thường xoáy sâu vào hiện thực và các vấn đề nhức nhối tại Nhật Bản nhưng vẫn mang tính nhân văn sâu sắc.

LHP Quốc tế TP Hồ Chí Minh “nóng” với sự góp mặt của đạo diễn nổi danh thế giới - Ảnh 2.

Một số bộ phim của Kore-eda Hirokazu

Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 – năm 2024 (HIFF 2024) sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, bao gồm ba hạng mục tranh giải chính và các giải thưởng khác. Tiếp nối sự xác nhận góp mặt của đạo diễn Kore-eda Hirokazu, sự kiện hứa hẹn sẽ còn quy tụ hàng trăm nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới.

Theo vtv.vn 



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày