Đầu tư 937 tỷ đồng xây đê chắn sóng Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (giai đoạn 2)
Ban quản lý dự án Hàng hải vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đê chắn sóng cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (Giai đoạn 2) bao gồm hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2) và cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000DWT.
Dự án bao gồm 2 hạng mục chính là kéo dài tuyến đê chắn sóng hiện hữu (dài 260 m) ra thêm 300 m nhằm đảm che chắn giảm sóng cũng như yêu các khai thác cho các cảng trong khu bến Vũng Áng (bến 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8) và nạo vét tuyến luồng hàng hải Vũng Áng từ đầu tuyến cho đến hết vũng quay tàu cảng Vũng Áng cho tàu 50.000 DWT đầy tải.
Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư Dự án này là 937 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước với thời gian thực hiện là từ năm 2024 đến năm 2025.
Ban quản lý dự án Hàng hải cho biết, khu bến Vũng Áng có vị trí địa lý thuận lợi nằm trong Khu kinh tế Vũng Áng hiện đang có rất nhiều dự án được đầu tư, nằm trên hành lang của các tuyến hàng hải quốc tế, cùng với độ sâu tự nhiên lớn nên rất thuận lợi trong việc hình thành các bến cảng nước sâu lớn của khu vực.
Thêm vào đó, với vùng hấp dẫn chính là tỉnh Hà Tĩnh, một phần tỉnh Quảng Bình, khu vực Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan và các vùng lân cận, việc đầu tư hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2) và cải tạo, nâng cấp tuyến luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000 DWT sẽ tạo tiền đề vững chắc về cơ sở hạ tầng, thu hút được thêm các hãng tàu lớn, các tuyến vận tải quốc tế cũng như các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng.
Hiện tại, các dự án bến 3, 4 cũng đang được hoàn thiện và sắp đi vào hoạt động, bến 5, 6 đang được đẩy nhanh triển khai xây dựng thì việc đảm bảo điều kiện độ sâu luồng cho các tàu có trọng tải lớn ra/vào làm hàng thuận tiện cũng như đảm bảo điều kiện độ tĩnh lặng trong khai thác cho các bến này là thật sự cần thiết.
Việc đầu tư hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2) và cải tạo, nâng cấp tuyến luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000 DWT sẽ làm giảm thiểu tối đa thiệt hại của cảng do phải ngừng khai thác, tăng cường an toàn trong khai thác cảng tại các bến 1, 2 hiện hữu, đảm bảo yêu cầu về độ tĩnh lặng khu nước trong khai thác cho các bến 3, 4, 5, 6 đang đầu tư xây dựng và các bến 7, 8 trong tương lai.
Theo Báo Đầu tư
Tin cùng chuyên mục
- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 23.01.2024 | 14:20 PM
- Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Bình: Đến năm 2050 có nền kinh tế phát triển thịnh vượng 30.12.2023 | 08:41 AM
- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 20.12.2023 | 10:04 AM
- Kinh tế Việt Nam vẫn giữ vững đà tăng trưởng trong năm 2019 04.04.2019 | 09:40 AM
- Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 19.03.2019 | 10:43 AM
- Tập trung nghiệm thu, thanh toán vốn đầu tư công 12.03.2019 | 11:11 AM
Xem tin theo ngày
- Thái Bình vươn lên cùng cả nước
- Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hà Lan
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và viếng các anh hùng liệt sĩ
- Đoàn công tác của tỉnh tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hà Lan
- Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU
- Quyết liệt thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi
- Chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lâu dài
- Xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hungary
- Khai mạc lễ hội Tiên La năm 2024