Chủ nhật, 28/04/2024, 05:19[GMT+7]

Lời nói đầu tiên của những đứa trẻ sau khi được tìm thấy trong rừng Amazon

Thứ 2, 12/06/2023 | 17:24:20
4,781 lượt xem
Sau khi gặp lực lượng cứu hộ, bé gái lớn nhất trong số 4 đứa trẻ sống sót hơn 1 tháng trong rừng Amazon nói: "Cháu đói".

Đài truyền hình Colombia đã phát đi những hình ảnh xúc động về khoảnh khắc lực lượng cứu hộ tìm thấy bốn đứa trẻ. Theo NDTV, hình ảnh chụp bằng điện thoại di động cho thấy 4 em nhỏ mệt mỏi và tiều tụy. Bé nhỏ nhất nằm trong tay của một nhân viên cứu hộ. 

Bốn em nhỏ thuộc cộng đồng Huitoto, từ 11 tháng tới 13 tuổi, đã được tìm thấy còn sống hôm 9/6 sau hơn một tháng lang thang trong rừng. Chiếc máy bay chở các em cùng mẹ và hai người khác gặp nạn hôm 1/5, khiến cả ba người lớn đều thiệt mạng. 

Video: Lời_nói_đầu_tiên_của_những_đứa_trẻ_sau_khi_được_tìm_thấy_trong_rừng_Amazon_(1).mp4

Trả lời phỏng vấn trên kênh RTVC, nhóm cứu hộ người bản địa đã kể lại khoảnh khắc đầu tiên họ gặp được các em nhỏ. "Cô bé lớn nhất Lesly lúc đó đang ôm em trên tay, chạy về phía tôi. Lesly nói: Cháu đói", Nicolas Ordonez - một trong những thành viên đội tìm kiếm và cứu hộ kể.

"Một trong hai cậu bé đang nằm. Cậu bé đứng dậy, nói với tôi: 'Mẹ cháu mất rồi'. Chúng tôi nói với bọn trẻ rằng, chúng tôi là bạn bè, được gia đình, cha và chú các em gửi tới", ông Ordonez Gomes nói thêm. Theo ông Gomez, cậu bé sau đó chỉ trả lời: "Cháu muốn ăn bánh mỳ và xúc xích". 

Một nhân viên cứu hộ khác cho hay: "Những người cao tuổi bản địa tin rằng, nếu bạn thấy một con rùa, bạn có thể xin nó một điều ước và điều ước đó sẽ thành hiện thực”. Ông cho biết, nhóm của ông đã bắt gặp một con rùa chỉ nửa giờ trước khi tìm thấy 4 đứa trẻ. "Tôi nói với rùa: 'Hãy tìm bọn trẻ cho tôi'", ông kể lại. 

Theo vietnamnet.vn

  • Từ khóa