Chủ nhật, 28/04/2024, 12:00[GMT+7]

Máy bay rơi trên đường cao tốc ở Chile, phi công tử vong, nhiều người bị thương

Thứ 4, 17/01/2024 | 14:23:05
5,754 lượt xem
Ngày 16/1, ở Chile, phi công đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi máy bay đâm vào đường dây điện và rơi xuống đường cao tốc khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy.

Một chiếc máy bay hạng nhẹ đã bốc cháy và rơi xuống đường cao tốc ở miền Trung Chile hôm 16/1, khiến phi công thiệt mạng ngay tại hiện trường và 3 người trên mặt đất bị thương.

Tổng cục Hàng không Dân dụng Chile cho biết, một chiếc máy bay Ayres Trush S2R-T của hãng hàng không Air Andes SPA đã bị rơi vào khoảng 16h30 ngày 16/1 (theo giờ địa phương) trên đường cao tốc gần sân bay Panguilemo ở thành phố Talca khi đang triển khai hoạt động chữa cháy.

Sau đó, cơ quan này thông tin thêm rằng phi công, người duy nhất có mặt trên máy bay vào thời điểm đó, đã tử vong do vết thương trong vụ tai nạn. Đồng thời, Tổng cục Hàng không Dân dụng Chile bày tỏ lời chia buồn tới gia đình của phi công gặp nạn.

Máy bay rơi trên đường cao tốc ở Chile, phi công tử vong, nhiều người bị thương - Ảnh 1.

Trang web Crisis 24 đưa tin rằng giao thông trong khu vực đã bị tắc nghẽn hoàn toàn. Nguyên nhân của vụ rơi máy bay này hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Video về vụ tai nạn đã lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay cánh quạt này bay ở độ cao cực thấp trên đường cao tốc. Một cánh của chiếc máy bay đã bị vướng vào đường dây điện cao thế, khiến máy bay bị mất kiểm soát và dầu lỏng chảy ra từ thân máy bay. Sau đó, ngọn lửa bùng lên, máy bay cháy như một quả cầu lửa và lao thẳng xuống đường cao tốc với cột khói đen bốc lên không trung.

Máy bay rơi trên đường cao tốc ở Chile, phi công tử vong, nhiều người bị thương - Ảnh 2.

Tổng Công ty Lâm nghiệp Quốc gia (CONAF) đã xác định phi công thiệt mạng trong vụ cháy máy bay là Fernando Solans, một công dân Tây Ban Nha đang tham gia nhiệm vụ chữa cháy. Ngoài ra, có ba người trên mặt đất bị thương trong vụ tai nạn máy bay này.

Tổng thống Chile Gabriel Boric đã bày tỏ lời chia buồn trên mạng xã hội X: "Hàng năm có hàng nghìn người đảm nhận nhiệm vụ khó khăn nhưng cao cả là chữa cháy rừng. Hôm nay, chúng ta thương tiếc phi công Fernando Solans, người đã tử vong khi đang làm nhiệm vụ".

Trong những tuần gần đây, Chile đã phải chiến đấu với nhiều vụ cháy rừng. Chính quyền nước này đã ban hành lệnh sơ tán cho hàng trăm người. Theo CONAF, mùa cháy rừng 2023 - 2024 đã lập kỷ lục với hơn 1.700 vụ cháy trên cả nước, ảnh hưởng đến khoảng 15.000 ha.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa