Thứ 2, 29/04/2024, 05:06[GMT+7]

Nhật Bản: Vụ hỏa hoạn sau vụ nổ lớn tại nhà máy Taketoyo được khống chế

Thứ 5, 01/02/2024 | 09:45:25
7,925 lượt xem
Nhà máy Taketoyo nằm cách thành phố Nagoya, lớn nhất ở Trung Nhật Bản, khoảng 40km về phía Nam, là một trong những nhà máy nhiệt điện lớn nhất tại Nhật Bản với công suất 1.070 MW.

Khói bốc lên từ nhà máy nhiệt điện Taketoyo ở tỉnh Aichi, miền Trung Nhật Bản sau vụ nổ ngày 31/1/2024.

Công ty nhiệt điện JERA (Nhật Bản) thông báo đã khống chế vụ hỏa hoạn sau vụ nổ lớn tại nhà máy Taketoyo, tỉnh Aichi, miền Trung nước này, xảy ra ngày 31/1.

Nhà máy Taketoyo là một trong những nhà máy nhiệt điện lớn nhất tại Nhật Bản với công suất 1.070 MW. Nhà máy này nằm cách thành phố Nagoya, lớn nhất ở Trung Nhật Bản, khoảng 40 km về phía Nam.

Trong thông báo mới, JERA cho biết vụ hỏa hoạn được phát hiện vào chiều cùng ngày tại khu vực chuyển nhiên liệu của nhà máy. Cơ sở này đã nhanh chóng tạm dừng mọi hoạt động sau khi phát hiện sự việc. Rất may vụ việc không gây thương vong. Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ.

JERA chưa có thông báo chính thức về thời điểm nối lại hoạt động tại nhà máy này.

Tuy nhiên, công ty điện lực Chubu, nhà cung cấp năng lượng chính của khu vực công nghiệp trọng điểm Nhật Bản, cho biết sự cố với nhà máy Takeyoto có thể không ảnh hưởng tới hoạt động cung cấp điện cho các khách hàng của công ty trong khu vực./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa