Thứ 2, 29/04/2024, 07:46[GMT+7]

Chile quốc tang tưởng niệm nạn nhân thảm họa cháy rừng

Thứ 2, 05/02/2024 | 10:53:02
6,006 lượt xem
Tổng thống Chile đã tuyên bố 2 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân thảm họa cháy rừng, khi số người thiệt mạng đã tăng lên 64 và có thể còn tiếp tục tăng.

Dòng xe nối nhau đi sơ tán do cháy rừng

Vụ cháy rừng nói trên được coi là thảm kịch đau thương nhất mà đất nước này từng trải qua kể từ trận động đất vào năm 2010. Con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng có thể sẽ còn tăng khi hàng trăm người vẫn đang mất tích.

Khoảng 100 vụ cháy rừng đã bùng phát tại Chile trong những ngày qua, thiêu rụi khoảng 43.000 ha rừng. Chính phủ nước này đã phải huy động 23 trực tăng, 9 máy bay và hàng trăm quân nhân để dập lửa.

Trước đó, Tổng thống Chile Gabriel Boric đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở miền Trung và miền Nam nước này sau khi cháy rừng nhấn chìm nhiều thành phố ven biển trong khói bụi và buộc nhiều người phải rời bỏ nhà cửa.

"Số nạn nhân chắc chắn sẽ tăng lên trong những giờ tới", Tổng thống Gabriel Boric cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình hôm 3/2 (giờ địa phương), đồng thời nói thêm rằng Bộ Quốc phòng Chile sẽ triển khai thêm nhiều đơn vị quân đội đến các khu vực bị ảnh hưởng "với tất cả nguồn lực sẵn có".

Chile quốc tang tưởng niệm nạn nhân thảm họa cháy rừng - Ảnh 1.

Hàng loạt ô tô bị cháy rụi trong đám cháy rừng ở El Olivar

Tại các tỉnh Marga Marga và Valparaíso, lệnh giới nghiêm đã được áp dụng ở một số khu vực từ 8h sáng đến trưa theo giờ địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp khẩn cấp nhu yếu phẩm, đặc biệt là nhiên liệu, tới những nơi bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Carolina Toha cho biết khoảng 92 đám cháy đang bùng phát ở nhiều nơi trên cả nước và ảnh hưởng đến khoảng 43.000 ha rừng. Đến nay, lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được 40 đám cháy và vẫn đang cố gắng dập tắt 29 đám cháy khác.

Cho đến nay, ít nhất một người đàn ông ở thành phố Talca đã bị bắt liên quan đến cháy rừng, đài CNN Chile đưa tin. Theo cảnh sát, người đàn ông trên đã sơ ý gây cháy khi đang hàn và lửa lan sang đồng cỏ gần đó.

Theo vtv.vn



  • Từ khóa