Thứ 2, 29/04/2024, 06:34[GMT+7]

Canada ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết

Thứ 3, 06/02/2024 | 19:34:22
6,442 lượt xem
Chính quyền một số tỉnh ở miền Đông Canada đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết, nhiều trường học và công sở phải đóng cửa.

Tuyết rơi dày trên đường phố Canada.

Chính quyền khu vực Cape Breton thuộc tỉnh Nova Scotia đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi nhiều nơi chứng kiến lượng tuyết rơi dày tới 80 cm. Người dân được hướng dẫn hạn chế ra ngoài, dọn sạch tuyết ở các lối đi vào nhà hoặc trên đường và làm sạch tuyết trong hệ thống thông gió trong nhà.

Đài CBC News đưa tin đến sáng 5/2 (theo giờ địa phương), lượng tuyết rơi tại sân bay ở thành phố Sydney, tỉnh Nova Scotia là 90 cm, trong khi khu trung tâm ở thành phố này là 150 cm. Bên cạnh đó, các sân bay tại Halifax, Moncton và Charlottetown đều khuyến cáo hành khách kiểm tra lịch trình bay trước khi khởi hành.

Bão tuyết còn gây khó khăn cho hoạt động bưu chính với cảnh báo đỏ được đưa ra tại các tỉnh Prince Edward Island và Nova Scotia, đồng nghĩa việc vận chuyển sẽ bị đình trệ trong nhiều ngày.

Trước đó, ở Mỹ, nước láng giềng của Canada, vào giữa tháng 1, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo gió lạnh có thể khiến nhiệt độ xuống dưới -30℃ từ khu vực dãy núi Northern Rockies đến phía Bắc bang Kansas và bang Iowa.

Canada ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết - Ảnh 1.

Các cơn bão ở Bắc Cực đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người ở Tây Bắc nước Mỹ rơi vào cảnh mất điện, đem mưa tuyết tới miền Nam và bão tuyết tới vùng Đông Bắc. Mưa tuyết khiến trận đấu bóng bầu dục giữa hai đội tuyển Pittsburgh Steelers và Buffalo Bills NFL dự kiến diễn ra ngày 14/1 ở New York phải hoãn lại.

Trong bối cảnh nhiệt độ giảm mạnh, cơ quan điều hành mạng lưới điện của bang Texas đã kêu gọi người dân tiết kiệm điện trong bối cảnh nhu cầu sưởi ấm tăng lên mức kỷ lục. Giới chức bang Texas khẳng định sự an toàn của mạng lưới điện hiện nay sau đợt bão tuyết năm 2021 khiến hàng triệu người dân phải chịu cảnh mất điện.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã đăng một video trên mạng xã hội X cho thấy tuyết gần như trắng trời, khiến tầm nhìn bằng 0 và gió lớn nguy hiểm.

Mất điện trên diện rộng cũng gây ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người ở Michigan, New York, Pennsylvania và Wisconsin. Tại Nebraska, nhà chức trách kêu gọi người tiết kiệm kiện.

Thời tiết xấu còn ảnh hưởng đến các sân bay trên khắp nước Mỹ. Hơn 50% số chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Buffalo Niagara tại bang New York đã bị hủy. Hàng loạt chuyến bay cũng đã bị hoãn hoặc hủy tại các sân bay Chicago, Denver và Seattle-Tacoma.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa