Thứ 2, 29/04/2024, 07:57[GMT+7]

Ấn Độ hỗ trợ nạn nhân vụ nổ nhà máy pháo hoa

Thứ 4, 07/02/2024 | 20:05:22
7,472 lượt xem
Thủ tướng Ấn Độ thông báo sẽ hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ tại cơ sở sản xuất pháo hoa thuộc bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Cụ thể chính phủ Ấn Độ sẽ hỗ trợ 2.400 USD cho mỗi gia đình có người thiệt mạng và 600 USD cho những người bị thương. Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Theo con số cập nhật của giới chức địa phương, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ nổ. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có cả những người bị giẫm đạp trong lúc hoảng loạn tìm cách thoát khỏi đám cháy. Vụ nổ cũng khiến ít nhất 10 tòa nhà gần hiện trường bị hư hại.

Mohan Yadav - lãnh đạo bang Madhya Pradesh cho biết vụ nổ là kết quả của một hành vi phạm pháp. "Chúng tôi sẽ không bỏ qua vụ việc này và có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với thủ phạm. Công tác cứu trợ và điều trị cho những người bị thương là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Ấn Độ hỗ trợ nạn nhân vụ nổ nhà máy pháo hoa - Ảnh 1.

Chính phủ Ấn Độ đã khẩn trương hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng và bị thương

Ông Yadav đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao để thảo luận về những bước tiếp theo. Trong khi đó, quan chức giao thông của bang - Uday Pratap Singh đã tiến hành thị sát từ trên không để đánh giá thiệt hại.

Lính cứu hỏa, Lực lượng Ứng phó Thảm họa, hàng chục xe cứu thương và trực thăng của quân đội đã được triển khai tới hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ.

Pháo hoa thường được sử dụng trong các đám cưới và lễ hội ở Ấn Độ, giúp ngành công nghiệp này phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những vụ tai nạn tại nhà máy sản xuất pháo hoa cũng thường xuyên xảy ra do vi phạm các quy định về cháy nổ và lỗi của con người trong việc xử lý vật liệu nổ. Năm 2023, các vụ nổ tại một nhà máy pháo hoa ở Tamil Nadu (miền nam Ấn Độ) và ở Tây Bengal đã làm thiệt mạng tổng cộng 16 người.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa