Thứ 7, 04/05/2024, 04:13[GMT+7]

Bão mạnh bất ngờ đổ bộ phía Tây Ấn Độ, hơn 300 người thương vong

Thứ 2, 01/04/2024 | 17:54:51
6,923 lượt xem
Ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương do bão mạnh kèm theo mưa lớn bất ngờ đổ bộ vào bang Tây Bengal, Ấn độ.

Những ngôi nhà bị hư hại và cột điện bị đổ sau cơn bão lớn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng ở Jalpaiguri, Tây Bengal

Cơn bão tấn công quận Jalpaiguri trong khoảng 10 phút trên diện tích vài km2, làm hư hại nhiều ngôi nhà, bật gốc cây, khiến giao thông và điện bị gián đoạn. Nhiều chuyến bay đã phải hủy bỏ do bão. Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Thủ tướng Ấn Độ Modi đã gửi lời chia buồn tới những gia đình có người thiệt mạng và yêu cầu chính quyền địa phương nỗ lực giúp đỡ và bồi thường cho các nạn nhân của trận bão.

Bà Mamata Banerjee - người đứng đầu bang Tây Bengal - đã hủy các lịch trình để đến Jalpaiguri nắm bắt tình hình, thăm hỏi những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Phát biểu trước truyền thông, bà Mamata Banerjee cho biết một thảm họa đã xảy ra khiến một số ngôi nhà bị hư hại và 5 người thiệt mạng, 2 người khác trong tình trạng nghiêm trọng. Người đứng đầu bang Tây Bengal cũng khẳng định chính quyền sẽ sát cánh bên những người cần giúp đỡ.

Có tới 170 người bị thương được đưa vào bệnh viện và trường Cao đẳng Y tế Jalpaiguri. Khoảng 200 người đã được đưa đến bệnh viện Maynaguri và khoảng 100 người đang được điều trị tại trung tâm y tế Barnesh.

Những cơn bão tương tự cũng tấn công một số khu vực của các quận lân cận như Aliupurduar và Cooch Behar, nhưng không có thương vong nào được báo cáo.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa