Thứ 7, 04/05/2024, 02:52[GMT+7]

Đài Loan (Trung Quốc) rung chuyển suốt đêm vì hơn 80 trận động đất

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30:36
6,282 lượt xem
Bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4, hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ richter, đã tấn công bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc).

Đài Loan (Trung Quốc) nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo nên dễ xảy ra động đất.

Quận Hoa Liên đã rung chuyển bởi hàng chục dư chấn nhưng chỉ có thiệt hại nhỏ được báo cáo và không có thương vong. Nhà sản xuất chip lớn TSMC cho biết họ không bị bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động sản xuất.

Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung ương Đài Loan (Trung Quốc) cho biết các tòa nhà trên khắp phần lớn phía Bắc, phía Đông và phía Tây Đài Loan, bao gồm cả thủ đô Đài Bắc, rung chuyển suốt đêm, với trận động đất lớn nhất có cường độ 6,3 độ richter. Đây là loạt dư chấn từ trận động đất lớn ngày 3/4 vừa qua.

Giám đốc Trung tâm địa chấn Wu Chien-fu cho biết thêm, dự báo sẽ có mưa lớn trên toàn Đài Loan (Trung Quốc) trong tuần này, người dân ở Hoa Liên cần chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn có thể xảy ra.

Đài Loan (Trung Quốc) rung chuyển suốt đêm vì hơn 80 trận động đất - Ảnh 1.

Ở một số nơi, đất đá bị rơi xuống do ảnh hưởng các cơn dư chấn

Sở Cứu hỏa Hoa Liên cho biết hai tòa nhà vốn không có người ở sau khi bị hư hại vào ngày 3/4, đã bị nghiêng thêm sau các trận động đất tối 22/4.

Sáng nay (23/4), các nhà đầu tư có thể gạt bỏ lo ngại về trận động đất đêm qua, khi cổ phiếu niêm yết tại Đài Bắc của TSMC tăng 1,75.

Tại quận miền núi Hoa Liên, một số con đường đã bị đóng cửa do đất đá rơi. Chính phủ cũng đóng cửa một số trường học.

Đài Loan (Trung Quốc) nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo nên dễ xảy ra động đất. Ngày 3 /4 vừa qua, quận Hoa Liên đã hứng chịu một trận động đất mạnh 7,2 độ richter khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và đã có hơn 1.000 dư chấn kể từ đó.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa