Chủ nhật, 19/05/2024, 19:55[GMT+7]

Giải báo chí Pulitzer năm 2024: Reuters và AP giành giải nhiếp ảnh danh tiếng

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:07:09
5,561 lượt xem
Hai hãng thông tấn Reuters (Anh) và AP (Mỹ) trở thành chủ nhân của giải Pulitzer trong lĩnh vực nhiếp ảnh, một trong những giải thưởng danh tiếng nhất.

Các phóng viên, biên tập viên của New York Times vỗ tay chúc mừng với 3 giải thưởng Pulitzer 2024

Sáng 7/5 (theo giờ Việt Nam), trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật.

Các tòa soạn báo và hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ đã chứng kiến một mùa "bội thu" giải thưởng. Trong đó, New York Times "ẵm" 3 giải Pulitzer năm nay nhờ một loạt tác phẩm báo chí phản ánh các cuộc xung đột và điểm nóng toàn cầu, như làn sóng lao động trẻ em nhập cư từ Trung Mỹ, xung đột tại Trung Đông…

Giải Pulitzer về lĩnh vực dịch vụ công, vốn được đánh giá là uy tín nhất trong hệ thống giải thưởng Pulitzer, được trao cho tổ chức báo chí phi lợi nhuận ProPublica có trụ sở tại New York với loạt tin bài vạch trần những bê bối tài chính liên quan Thẩm phán Tòa án Tối cao Clarence Thomas.

Giải Pulitzer báo chí điều tra tôn vinh nữ phóng viên Hannah Dreier của tờ The Times với loạt tác phẩm phản ánh tình trạng lao động trẻ em nhập cư thời hiện đại tại Mỹ và những sai phạm của nhà chức trách Mỹ khiến vấn đề này tồn tại dai dẳng.

Với loạt bài xuất sắc về cuộc xung đột Hamas - Israel và nỗi thống khổ của người dân Palestine tại Dải Gaza, tờ The Times cũng giành thêm giải Pulitzer về phóng sự quốc tế.

Nhân dịp này, Hội đồng Giải Pulitzer đã ra một tuyên bố đặc biệt để vinh danh các nhà báo đưa tin về cuộc xung đột.

Báo The Washington Post giành giải phóng sự của Pulitzer với chùm bài về bạo lực súng đạn tràn lan tại Mỹ.

Hai hãng thông tấn Reuters (Anh) và AP (Mỹ) trở thành chủ nhân của giải Pulitzer trong lĩnh vực nhiếp ảnh, một trong những giải thưởng danh tiếng nhất. Theo đó, AP được vinh danh với loạt tác phẩm nhiếp ảnh về dòng người nhập cư từ Colombia đổ về biên giới phía Nam nước Mỹ. Trong khi Reuters được "xướng tên" với những bức ảnh chân thực và kịp thời về cuộc xung đột Israel - Hamas.

Giải báo chí Pulitzer năm 2024: Reuters và AP giành giải nhiếp ảnh danh tiếng - Ảnh 2.

Một trong những bức ảnh của AP giành giải Pulitzer 2024 

Khởi đầu từ năm 1917, các giải Pulitzer được Đại học Columbia (New York, Mỹ) trao thường niên nhằm tôn vinh các tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực báo chí, văn học, nghệ thuật và âm nhạc. Phát biểu tại lễ trao giải năm nay, đại diện Hội đồng Giải Pulitzer bày tỏ quan ngại trước những biến động của lĩnh vực báo chí đang khiến hàng nghìn nhà báo mất việc và đặt ra câu hỏi về tình bền vững của ngành công nghiệp báo chí tại Mỹ.

Giải báo chí Pulitzer năm 2024: Reuters và AP giành giải nhiếp ảnh danh tiếng - Ảnh 3.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa