Thứ 2, 06/05/2024, 20:44[GMT+7]

Sẽ áp thuế giao dịch tài chính tại Eurozone

Thứ 2, 09/01/2012 | 08:19:52
938 lượt xem
Bộ trưởng Tài chính Pháp Francois Baroin cho biết, thuế đánh vào các giao dịch tài chính sẽ được áp dụng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu vào năm nay.

Ảnh minh họa

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 6/1, Bộ trưởng Tài chính Pháp Baroin cho biết, thuế đánh vào các giao dịch tài chính là điều cần thiết, nhất là từ phương diện đạo đức.

Ông Baroin, Bộ trưởng Tài chính Pháp nói: "Chúng ta phải chấp nhận nguyên tắc rằng, nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng là từ ngành công nghiệp tài chính. Đây là câu hỏi về mặt đạo đức trước tiên, chưa nói đến việc loại thuế này sẽ giúp tăng doanh thu và giảm thâm hụt ngân sách cho châu Âu. Chúng tôi muốn đưa ra áp dụng loại thuế này thật nhanh, dự kiến ngay trong năm nay”.
 
Những người ủng hộ loại thuế này, một loại thuế rất nhỏ đánh vào mỗi giao dịch tài chính cho rằng nó sẽ đem lại nguồn thu đáng kể nhằm giúp Liên minh châu Âu bảo vệ đồng Euro. Nhưng những người phản đối lại cho rằng, loại thuế này sẽ không hiệu quả vì đơn giản nó sẽ khiến các doanh nghiệp kinh doanh tài chính chuyển đến những trung tâm giao dịch mà loại thuế này chưa được áp dụng. 

Theo VTV

  • Từ khóa