Thứ 4, 08/05/2024, 09:11[GMT+7]

Tổng thống Pháp thất bại trong đàm phán công đoàn

Thứ 5, 19/01/2012 | 13:55:50
1,035 lượt xem
Hôm 18/1, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo công đoàn nước này để thảo luận về các biện pháp cải cách thị trường lao động. Tuy nhiên những đề nghị của ông Sarkozy đã không nhận được sự ủng hộ của giới công đoàn.

Sau khi nước Pháp bị tước mất mức tín nhiệm AAA, Tổng thống Nicolas Sarkozy tuyên bố, nước Pháp đang trong một cuộc khủng hoảng và cần tiến hành các biện pháp cải cách, trong đó có cả thị trường lao động. “Chúng tôi đã quyết định sẽ tăng đầu tư vào các tổ chức lao động, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói.

Bất chấp các nỗ lực của các tổ chức này, số người thất nghiệp vẫn đang tăng. Giới công đoàn Pháp cũng đồng ý rằng, cần có các biện pháp cải tổ, song không ủng hộ các biện pháp cải cách của Tổng thống Sarkozy, trong đó có biện pháp làm việc 35 giờ mỗi tuần.

 Nhà lãnh đạo tổ chức công đoàn CGT Bernard Thibault đánh giá: “Tôi cho rằng Tổng thống Sarkozy đã đánh giá sai tình hình dựa trên số liệu người lao động thất nghiệp. Tôi không cho rằng việc đổ lỗi cho những người bị thất nghiệp là một quan điểm đúng đắn. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi so sánh với các quốc gia khác”.
 
Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 12 năm qua. Nước Pháp đang đứng trước cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra trong vài tháng tới và kinh tế được xem là chủ đề quan trọng trong cuộc bầu cử lần này.

Theo VTV

  • Từ khóa